Influencer là người có sức mạnh tác động đến quyết định mua hàng của người khác. Thông qua sự hiểu biết của họ về kiến thức, vị trí hoặc độ nổi tiếng mà khách hàng tin tưởng vào họ. Những Influencer không đơn giản chỉ là công cụ marketing mà họ còn chính là mối quan hệ xã hội giữa các thương hiệu và khách hàng. Vậy Influencer là gì? Các loại Influencer là gì cũng như làm thế nào để nhận biết ai đó là một Influencer. Cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé! 

Influencer được hiểu là gì?

Influencer là gì?

Influencer là gì?

Influencer (Người ảnh hưởng) là một người nào đó trong lĩnh vực hoặc ngành công nghiệp của bạn có ảnh hưởng đến đối tượng mục tiêu của bạn. Influencer có kiến ​​thức chuyên môn, thẩm quyền hoặc hiểu biết sâu sắc về một chủ đề cụ thể. Sự hiện diện trước đó của họ trong một phân khúc thích hợp làm cho họ trở thành bệ phóng hữu ích cho các thương hiệu nhằm tìm kiếm uy tín. 85% các nhà tiếp thị tham gia tiếp thị có ảnh hưởng trong năm 2017 và 92% cho biết các chiến dịch của họ hiệu quả. Một người có ảnh hưởng hỗ trợ các công ty trong tiếp thị người ảnh hưởng, một hình thức quảng cáo xây dựng uy quyền thương hiệu dựa trên danh tiếng của người khác.

Các loại Influencer

Influencer có một lịch sử lâu dài trong tiếp thị. Ban đầu, các công ty đã sử dụng những nhân vật hấp dẫn như những người nổi tiếng và vận động viên để giúp bán sản phẩm của họ thông qua quảng cáo trên truyền hình và đài phát thanh. Sự nổi lên của truyền thông xã hội đã làm cho các loại người gây ảnh hưởng khác trở nên phổ biến hơn. Ngày nay, những người có ảnh hưởng phù hợp với các loại sau:

  • Người nổi tiếng: Nghệ sĩ, vận động viên và ngôi sao văn hóa nhạc pop.
  • Chuyên gia trong ngành và các nhà lãnh đạo tư tưởng
  • Người có ảnh hưởng vi mô: Các cá nhân có tác động đến phương tiện truyền thông xã hội
  • Người viết blog và người tạo nội dung

Phần lớn tiếp thị có ảnh hưởng ngày nay xảy ra trong phương tiện truyền thông xã hội. Những người có ảnh hưởng vi mô và người viết blog là một cách hiệu quả hơn về chi phí để tiếp cận uy tín tức thời cho các thương hiệu đang phát triển.

Làm thế nào để xác định một người có ảnh hưởng với xã hội hay không?

Người ảnh hưởng là tiếng nói đáng tin cậy trong một phân khúc cụ thể.

Để tìm những người có ảnh hưởng truyền thông xã hội:

  • Sử dụng các công cụ như BuzzSumo để tìm nội dung xu hướng và các tác giả viết nội dung đó.
  • Duyệt qua LinkedIn cho các số liệu có thẩm quyền với kinh nghiệm trong ngành của bạn.
  • Tìm kiếm Twitter bằng cách sử dụng hashtags để tìm những người có ảnh hưởng vi mô.
  • Sử dụng Google để xem các bài đăng blog gần đây liên quan đến từ khóa cho lĩnh vực của bạn.
  • Sử dụng một công cụ như Sprout Social để tìm kiếm các chủ đề xu hướng và hashtag cho thương hiệu của bạn.

Cách làm việc với các Influencer

Nên làm việc như thế nào với Influencer

Nên làm việc như thế nào với Influencer

Một khi bạn tìm thấy những người có ảnh hưởng của mình, bạn cần thuyết phục họ làm việc với bạn. Khi tiếp thị người ảnh hưởng ngày càng phổ biến, nhu cầu về người có ảnh hưởng ngày càng tăng. Một số cách để kết nối với các nhân vật có ảnh hưởng bao gồm:

  • Tặng quà cho họ bằng hàng hóa và dịch vụ: Xác định những người có chung giá trị với thương hiệu của bạn và cung cấp cho họ phiên bản miễn phí của sản phẩm để đổi lấy đánh giá. Xuất bản đánh giá của bạn lên Facebook, Twitter, Instagram, YouTube và trang web của bạn.
  • Nhà tài trợ bài viết: Tìm kiếm các blogger có tác động trong ngành của bạn và trả tiền cho họ để viết blog hoặc bài viết liên quan đến không gian của bạn. Đây là một cách ít tốn công sức để làm việc với những người có ảnh hưởng.
  • Bài đăng của khách: Yêu cầu mọi người viết trên trang web của bạn hoặc yêu cầu đặt một phần nội dung trên trang web của họ. Điều này giúp thúc đẩy tiếp cận thương hiệu

Lợi ích của việc làm việc với những người có ảnh hưởng

Influencer có giá trị vì họ cung cấp quyền truy cập tức thì vào uy tín mà một công ty đang phát triển cần. 70% millennials bị ảnh hưởng bởi các khuyến nghị từ các đồng nghiệp của họ. Người ảnh hưởng cung cấp một điểm kết nối giữa các công ty và thị trường mục tiêu của họ. Khi bạn làm việc với một Influencer:

  • Tăng nhận thức về thương hiệu: Đạt được tiếp xúc với đối tượng hiện tại của người ảnh hưởng của bạn. Thị trường này đã được tham gia và chờ đợi cho nội dung có liên quan.
  • Tạo dựng niềm tin: Người tiêu dùng đã tin tưởng ý kiến ​​của những người có ảnh hưởng mà họ theo dõi. Người ảnh hưởng ngay lập tức tăng uy tín cho thương hiệu của bạn.
  • Cải thiện mối quan hệ khách hàng: Tăng cường mối quan hệ với khách hàng của bạn thông qua các kết nối thân mật hiện có với những người có ảnh hưởng với họ.
  • Cải thiện thương hiệu của bạn: Những người có ảnh hưởng kết nối tích cực đã có với khách hàng gây ra hiệu ứng hào quang trên mạng, giúp củng cố công ty trong mắt người tiêu dùng.
  • Cải thiện SEO: Làm việc với những người có ảnh hưởng mang đến cơ hội xây dựng liên kết. Nhiều liên kết dẫn đến thứ hạng tìm kiếm tốt hơn.

Chìa khóa để Influencer Marketing thành công là cần phải tìm ra các Influencers phù hợp với yêu cầu của công việc. Thay vì sử dụng hàng trăm công cụ để truyền thông, sau bạn không thử bắt tay hợp tác với một Influencer. Bạn sẽ ngạc nhiên đấy!