Lập dàn ý có thể làm giảm đáng kể thời gian viết của bạn. Bạn sẽ có thể duy trì tính nhất quán mọi lúc, dàn ý chính của bạn sẽ được giữ nguyên. Nhờ đó, bạn sẽ không bị “lạc” nay trong các bài viết của mình.

Lập chiến lược Content như thế nào?

Lập chiến lược Content như thế nào?

Tạo dàn ý (outline) cho một bài viết

Dưới đây là những điểm cần xác định cho bài viết:

  • Viết tiêu đề và nêu câu hỏi hoặc ý tưởng chính mà bạn đang cố gắng trả lời / giải thích.
  • Viết khán giả mà bạn có trong tâm trí và mục tiêu cuối cùng của bài đăng.
  • Tạo các câu hỏi chủ đề trọng tâm để thu hút sự chú ý của khán giả mục tiêu của bạn.
  • Viết cách bạn sẽ dẫn dắt cuộc thảo luận về vấn đề / tranh cãi / giải pháp.
  • Xác định quan điểm của bạn và chia nó thành các điểm phụ.
  • Khám phá từng vấn đề phụ xem bạn đã biết bao nhiêu về những vấn đề này, và bạn vẫn còn phải tìm gì?
  • Sau đó, đóng khung các câu hỏi nghiên cứu và bắt đầu thực hiện nghiên cứu.
  • Sử dụng quy trình công việc để phác thảo. Đó là một công cụ mạnh mẽ giúp bạn sắp xếp việc học và suy nghĩ của mình.

Đặt ra các câu hỏi và đưa câu trả lời vào bài viết

Các câu hỏi bạn nên đặt ra và giải đáp để bài viết đủ thông tin cần thiết:

  1. Giả sử bạn là đối tượng mục tiêu, bạn có bất kỳ câu hỏi nào chưa được giải đáp ở bài viết này không?
  2. Chúng ta có cung cấp đủ thông tin không? Các ví dụ hoặc phần giới thiệu về chiến lược có giúp người đọc dễ dàng thực hiện các chiến lược mà chúng tôi đưa ra hoặc hiểu chúng trong ngữ cảnh không?
  3. Bài viết có cung cấp đủ thông tin nghiên cứu hoặc tham khảo để hỗ trợ bất kỳ mục nào không?
  4. Thứ tự của mục lục của bài viết vẫn có ý nghĩa chứ? Có gì khác hoặc thiếu?
  5. Có bất kỳ nội dung nào có vẻ bị thừa hoặc không phù hợp không?
  6. Nội dung nào mà bạn cảm thấy còn thiếu nếu bài viết hướng đến bạn?

Sử dụng kim tự tháp ngược để tạo cấu trúc bài viết

Kim tự tháp ngược nhanh chóng thu hút độc giả. Đưa câu chuyện của bạn lên trước là một cách tuyệt vời để thu hút sự chú ý của người đọc trong đoạn đầu tiên. Điều này cho phép người đọc lướt qua một vài câu đầu tiên của mỗi đoạn văn để có cái nhìn tổng quan về toàn bộ bài luận của bạn.

Tối ưu content với các bước cơ bản

Tối ưu content với các bước cơ bản

  • Phần mở: Đưa thông tin quan trọng nhất, dẫn dắt người đọc, đặt câu hỏi, đưa ra một chủ đề đủ hấp dẫn để người đọc quyết định đọc tiếp phần dưới của bài viết – dựa trên kỹ thuật 5W1H.
  • Phần nội dung: Mô tả nội dung chi tiết – viết nội dung quan trọng trước. Sau đó nó được giải thích thêm trong các đoạn sau trong kim tự tháp ngược. Các kỹ thuật viết: Lập luận, kể một câu chuyện, nêu vấn đề, cung cấp bằng chứng, nguyên tắc cơ bản. Các vấn đề đó được trình bày logic, sử dụng hình ảnh, video, âm thanh và trang trình bày để làm sinh động và hỗ trợ các bài thuyết trình cũng như truyền tải thông tin cho chủ đề.
  • Phần kết thúc: Tóm tắt lại toàn bộ thông tin, thêm các bài viết liên quan hoặc thêm một lời kêu gọi hành động cụ thể

→ Tham khảo: Báo giá thiết kế website chuyên nghiệp

Tối ưu hóa nội dung chuẩn SEO

Trong phạm vi bài viết này sẽ tập trung vào các phương pháp cụ thể để tối ưu chuẩn SEO cho bài viết.

Khi bạn hoàn thành nội dung  bài viết, đây là cách bạn tối ưu hóa chuẩn SEO.

Đầu tiên, bạn vẫn đang tạo nội dung và viết theo cách tự nhiên. Và lưu ý các tiêu chí SEO sau trong bài viết của bạn:

  • Viết tự nhiên, không lặp lại một từ quá 15 lần.
  • Cung cấp một từ khóa và khoảng 3-5 từ khóa phụ có liên quan.
    Các từ khóa quan trọng nên xuất hiện một lần trong phần đầu của bài viết. hai lần ở giữa và một lần nữa ở cuối
  • Các từ khóa quan trọng phải được đưa vào thẻ <TITLE> và meta DESCRIPTION.
  • Thẻ meta DESCRIPTION phải chứa cả từ khóa quan trọng và từ khóa phụ, nhưng vẫn sử dụng các thuật ngữ tìm kiếm thân thiện.
  • Tiêu đề bài viết luôn nằm trong cặp thẻ H1.
  • Các từ khóa quan trọng nên được đặt trên các thẻ tiêu đề (H2, H3 trong bài viết) và in đậm khi cần thiết. Tránh in nghiêng và gạch chân. Tránh làm dày 1 từ khóa nhiều lần.
  • Các liên kết nội bộ nên dẫn đến các bài viết khác với anchor text phù hợp.
  • Để hiển thị nội dung SEO hiệu quả, công cụ Editor của bạn phải có đầy đủ chức năng hỗ trợ tổng hợp nội dung đáp ứng các tiêu chí SEO để đưa vào bài viết.

Trên đây, Web Chuyên Nghiệp đã chia sẻ kỹ thuật viết bài chuẩn SEO thân thiện với cả người dùng và công cụ tìm kiếm. Hãy tin tưởng điều đó khi bạn sử dụng những kỹ thuật này để tối ưu hóa nội dung bài viết của mình. đạt được kết quả tốt hơn