Trong Digital Marketing thì Landing page là một “trang đáp”. Nó xuất hiện khi có một khách hàng tiềm năng click chuột vào một mẫu quảng cáo. Hoặc là đường link kết quả của một công cụ tìm kiếm. Trong hoạt động tiếp thị trên Internet, Landing page đang ngày một được sử dụng phổ biến. Vậy landing page là gì? Làm thế nào để sử dụng công cụ này đạt hiệu quả?
Landing page thường thể hiện ở phần mở rộng của một đoạn quảng cáo. Nó được tối ưu hoá các từ khóa hay cụm từ khóa giúp các Search Engine dễ dàng chỉ mục.
- Xem thêm: Cách chọn Landing page hiệu quả
Contents
- 1 Khái niệm cơ bản về Landing page là gì ?
- 2 Các nguyên tắc của một Landing Page hiệu quả
- 2.1 Tạo câu tiêu đề lớn, đậm và liên quan đến các khách hàng mục tiêu
- 2.2 Sử dụng các hình ảnh trực quan và sinh động để minh họa
- 2.3 Sử dụng các nhân chứng vô cùng hiệu quả
- 2.4 Tận dụng triệt để từ “miễn phí”
- 2.5 Đưa ra những lời chào mời có điều kiện
- 2.6 Đưa ra nhiều lựa chọn về phương thức thanh toán khác nhau
- 2.7 Thử nghiệm các landing page thường xuyên
- 3 Dùng landing page có thật sự hiệu quả không?
Khái niệm cơ bản về Landing page là gì ?
Landing page hay còn có nghĩa là trang đích. Nó là website đơn mà cá nhân, doanh nghiệp tạo ra nhằm tối ưu hóa tỉ lệ chuyển đổi.
Chuyển đổi ở đây hiểu là: Mua hàng, lấy thông tin khách hàng và tải tài liệu. Ngoài ra còn cài ứng dụng, tham gia sự kiện, đăng ký đặt trước,…Hay bất cứ mục tiêu tiếp thị nào khác.
Đơn ở đây nghĩa là sẽ tập trung vào một trang duy nhất. Lúc này người đọc kéo từ trên xuống dưới để khám phá những nội dung đó.
Các nguyên tắc của một Landing Page hiệu quả
Tạo câu tiêu đề lớn, đậm và liên quan đến các khách hàng mục tiêu
Nếu bạn không gây được sự chú ý của khách hàng bằng một câu tiêu đề. Chắc chắn rằng nội dung còn lại của trang “ăn theo” cũng đã bị bỏ qua. Đó là lý do tại sao các doanh nghiệp và các chuyên gia tiếp thị thường. Đã tiến hành thử nghiệm nhiều landing page cùng một lúc. Để xem là trang “ăn theo” nào thu hút được nhiều người sử dụng Internet nhất. Thông thường, những trang “ăn theo” sẽ đánh đúng vào lợi ích của khách hàng. Và nó sẽ gây được sự chú ý nhiều nhất.
Sử dụng các hình ảnh trực quan và sinh động để minh họa
Nếu chỉ để khách hàng phải đọc hết cả tiêu đề chính lẫn tiêu đề phụ mới hiểu được. Hay nắm rõ người ta chào bán cái gì thì khó có thể kéo họ đi xa hơn. Các hình ảnh trực quan sẽ tác dụng rất lớn trong việc tạo ra sự chú ý của khách hàng. Chỉ các hình ảnh mới chuyển tải thông điệp của doanh nghiệp một cách dễ dàng và nhanh chóng nhất.
Sử dụng các nhân chứng vô cùng hiệu quả
Người tiêu dùng ít khi mua sản phẩm mà họ chưa được nghe nói về sản phẩm đó. Thường thì họ có khuynh hướng mua hàng theo giới thiệu. Hay khuyến khích của người khác và nhất là khi mua hàng trên mạng. Việc dùng các nhân chứng (thông qua hình ảnh, trích dẫn lời nói, phim video, băng ghi âm…). Điều đó sẽ xóa tan các mối lo ngại của các khách hàng mới. Cũng như những lời đồn đại từ bên ngoài bất lợi cho doanh nghiệp.
Tận dụng triệt để từ “miễn phí”
Đưa ra một lời mời chào khách hàng sử dụng sản phẩm hay dịch vụ miễn phí. Đó là một cách làm có tác dụng nhất. Nó khiến khách hàng đi đến hành động tham gia chương trình khuyến mãi. Hay chỉ đơn thuần cung cấp một số thông tin cá nhân như tên và địa chỉ thư điện tử… Nhằm giúp doanh nghiệp có cơ sở dữ liệu làm nghiên cứu, tiếp thị trực tiếp.
Đưa ra những lời chào mời có điều kiện
Nên tạo ra được tính khẩn cấp của một lời mời chào trong trang “ăn theo”. Đơn giản bằng cách đặt ra những giới hạn về thời gian. Ngoài ra, có thể giới hạn số người đăng ký trở thành thành viên. Hoặc quy định tiêu chuẩn cụ thể cho người tham gia một chương trình khuyến mãi. Cần thử nghiệm xem các điều kiện đưa ra có tác dụng như thế nào. Ảnh hưởng ra sao với các khách hàng tiềm năng để điều chỉnh cho thích hợp.
Đưa ra nhiều lựa chọn về phương thức thanh toán khác nhau
Các doanh nghiệp thường chỉ đưa ra một phương thức thanh toán. Dành cho các khách hàng tiềm năng muốn đặt mua sản phẩm hay dịch vụ của mình. Cách làm đó sẽ làm cho một số khách hàng cảm thấy không thoải mái. Thậm chí có thể từ bỏ ý định mua hàng.
Thử nghiệm các landing page thường xuyên
Việc thử nghiệm thường xuyên sẽ giúp cho doanh nghiệp rút ra kết luận. Đó là những landing page nào có tác dụng nhất đối với các khách hàng mục tiêu. Từ đó nâng cao tỷ lệ khách hàng tiềm năng chuyển thành khách hàng thật sự. Điều đó thông qua các chương trình tiếp thị bằng trang “ăn theo”. Việc thử nghiệm này giúp doanh nghiệp hiểu biết hơn về xu hướng mang tính thời vụ trên thị trường.
Dùng landing page có thật sự hiệu quả không?
Đương nhiên câu trả lời là có và nó được kiểm chứng qua nhiều con số. Theo báo cáo của Hubspot cụ thể như sau:
- Doanh nghiệp tăng 55% cho khách hàng tiềm năng. Khi mà tăng số lượng landing page của họ từ 10 lên 15.
- Doanh nghiệp có hơn 40 landing page tăng gấp 12 lần số lượng của khách hàng tiềm năng. So với việc có 5 landing page hoặc là ít hơn.
Bạn sẽ không phải mất công tìm hiểu vì sao landing page lại mang lại hiệu quả làm gì. Bởi vì thực tế đã chứng minh được điều này.
Nếu bạn muốn bán được nhiều hàng hóa hơn và nhiều người sử dụng dịch vụ hơn. Tất nhiên bạn phải cần landing page tốt.
Sở dĩ mà landing page mang lại kết quả cao là vì:
- Đánh trúng tâm lý giải quyết được vấn đề cho khách hàng. Với những nội dung tiêu đề, đoạn văn, từ ngữ sử dụng trong landing page mang tính thuyết phục cao. Đánh trúng tâm lý về các nhu cầu của khách hàng.
- Tập trung chủ yếu vào các loại chuyển đổi nhất định. Khi mà khách hàng vào landing page, họ sẽ chỉ có một lựa chọn duy nhất. Không bị phân tâm vào các nút cũng như các khu vực khác.
Landing page có tỉ lệ chuyển đổi cao nhất gọi là Leadpage. Bởi vì khách hàng sẽ đăng ký miễn phí để nhận 1 thứ gì đó. Bạn có thể là dùng thử, ebook hay hướng dẫn,…Sau này các doanh nghiệp sẽ sử dụng tệp khách hàng thu thập để remarketing về sau. (Tức là chỉ cần 1 bước nữa để convert họ thành khách hàng)
Landing page bán hàng (salepage) sẽ được phát huy tác dụng rất tốt. Với điều kiện là nội dung trên landing page đầy đủ, rõ ràng và thuyết phục.
>>> Tham khảo: Các cách tối ưu hình ảnh cho website tốt nhất 2020