Khi nền tảng quảng cáo của Facebook trở nên cạnh tranh hơn, các thương hiệu phải liên tục tối ưu hóa các chiến dịch để duy trì chi phí thấp hơn cho dịch vụ quảng cáo Facebook Ads. Đối tượng tùy chỉnh là một cách hiệu quả để đưa những quảng cáo đến những người dùng được nhắm mục tiêu cao. Hình thức nhắm mục tiêu chi tiết này có thể dẫn đến chuyển đổi cao hơn với chi phí thấp hơn. Nếu bạn là một thương hiệu hoặc nhà tiếp thị kỹ thuật số muốn tận dụng tối đa đối tượng tùy chỉnh, thì dưới đây là năm đề xuất hàng đầu mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn.

dich-vu-quang-cao-facebook-1

Đối tượng tùy chỉnh là một cách hiệu quả để các thương hiệu tiết kiệm chi cho dịch vụ quảng cáo Facebook ads

Đối tượng tùy chỉnh với giá trị lâu dài

Trong Trình quản lý quảng cáo của Facebook, bạn có thể tải lên danh sách dữ liệu người dùng, điều này sau đó được đối sánh với biểu đồ người dùng của Facebook. Theo truyền thống, bạn có thể biết được thông tin như địa chỉ email, số điện thoại, tên và vị trí của người dùng. Sau khi đã chuẩn bị dữ liệu này trong bảng tính, bạn có thể dễ dàng tải lên danh sách này dưới dạng đối tượng tùy chỉnh. Với dữ liệu bổ sung có sẵn này, bạn có thể chọn nhắm mục tiêu những người dùng trung thành nhất của mình bằng các chương trình khuyến mãi đặc biệt như giảm giá hoặc sản phẩm phát hành sớm.

doi-tuong-tuy-chinh-bao-gom-gia-tri-lau-dai

Với dữ liệu bổ sung có sẵn này, bạn có thể chọn nhắm mục tiêu những người dùng trung thành nhất của mình

Đối tượng trông giống những khách hàng hàng đầu 

Tiếp nối từ các đối tượng tùy chỉnh với thuộc tính giá trị lâu dài, bạn có thể tận dụng dữ liệu này theo nhiều cách. Bằng cách tạo ra 1% đối tượng trông giống với những khách hàng hoạt động tốt nhất này, Facebook cũng sẽ tính đến giá trị chi tiêu khi tạo danh sách mới. Bằng cách tận dụng biểu đồ tri thức, nó sẽ tạo ra một đối tượng người dùng mới – những người không chỉ có cùng hành vi với những khách hàng hàng đầu của bạn mà còn có khả năng chi tiêu số tiền tương tự. Đối tượng trông giống như khách hàng mục tiêu là một đối tượng lý tưởng cho các chiến dịch đầu kênh vì nó nhắm mục tiêu đến một nhóm nhỏ những người dùng có liên quan.

doi-tuong-trong-giong-nhung-khach-hang-hang-dau

Đối tượng giống với khách hàng hàng đầu là những người không chỉ có cùng hành vi mà còn có khả năng chi tiêu số tiền tương tự

Retargeting những người xem video

Khi chuyển sang giữa kênh của bạn, nhắm mục tiêu lại các đối tượng là một chiến lược hiệu quả để thu hút lại những khách hàng tiềm năng quan tâm. Nếu bạn tận dụng nội dung video (cả nội dung không phải trả tiền hoặc nội dung phải trả tiền) trong chiến lược đầu kênh của mình, bạn có thể xây dựng phân khúc người dùng tương tác với nội dung đó.

retargeting-nhung-nguoi-xem-video-cua-ban

Nhắm mục tiêu lại các đối tượng xem video là một chiến lược hiệu quả để thu hút lại những khách hàng tiềm năng quan tâm

Mẹo chuyên nghiệp: Như hiện tại, Facebook không cung cấp cách để các tài khoản quảng cáo nhắm mục tiêu trực tiếp đến người dùng trong một nhóm Facebook. Một giải pháp duy nhất là tận dụng đối tượng tùy chỉnh video. Bằng cách xuất bản video giới thiệu hoặc video cung cấp thông tin vào một nhóm Facebook cụ thể, sau đó bạn có thể tạo đối tượng tùy chỉnh gồm bất kỳ người dùng nào đã tương tác với 3 giây của video.

Retargeting những người dùng dành thời gian tối thiểu trên một trang web cụ thể

Theo truyền thống, nhắm mục tiêu lại trang web là một cách hiệu quả để thu hút lại những người dùng đã quen thuộc với thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn. Nếu bạn là một trang web hoặc cửa hàng hoạt động hiệu quả, bạn có thể thấy rằng đối tượng nhắm mục tiêu lại có thể quá rộng đối với một số chiến dịch. Bằng cách phân đoạn đối tượng nhắm mục tiêu lại theo thời lượng của các phiên trang web của họ, bạn có thể tách lưu lượng truy cập tương tác cao khỏi những người chỉ thoát ra.

Nếu phần này của trang bao gồm CTA, những người dùng không tương tác với nó, bạn có thể hiểu rằng họ thực sự quan tâm nhưng chưa sẵn sàng chuyển đổi. Bạn có thể nhắm mục tiêu lại những người dùng cụ thể này bằng một quảng cáo được cá nhân hóa để thu hút họ.

Đối tượng giống với những người dùng gửi biểu mẫu khách hàng tiềm năng trên Facebook

Quảng cáo tạo khách hàng tiềm năng (Facebook Lead Ads) là một định dạng hấp dẫn giúp hợp lý hóa quá trình thu hút khách hàng tiềm năng. Quảng cáo tạo khách hàng tiềm năng có thể cung cấp giá trị cho người dùng để đổi lấy dữ liệu của họ.

Bạn có biết rằng sau khi người dùng mở biểu mẫu khách hàng tiềm năng, họ có đủ điều kiện để nhắm mục tiêu thông qua đối tượng tùy chỉnh không? Bằng cách xây dựng đối tượng là những người dùng này, bạn có thể nhắm mục tiêu học bằng nội dung đưa họ vào cuối kênh của bạn. Mặc dù nhắm mục tiêu dựa trên sở thích của Facebook có thể tiếp cận và thu hút người dùng có liên quan, nhưng những đối tượng này thường có thể rộng và việc cạnh tranh khá gay gắt để đặt giá thầu.

Kết luận 

Đối tượng tùy chỉnh là một cách hiệu quả để thúc đẩy nhiều hơn từ chiến lược xây dựng Dịch vụ quảng cáo Facebook Ads. Với khả năng nhắm mục tiêu người dùng cụ thể dựa trên dữ liệu bạn đã lập bản đồ, trải nghiệm quảng cáo tổng thể cho người dùng cuối phù hợp và hấp dẫn hơn. Tất nhiên, điều này dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi cao hơn và tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp của bạn. Nếu vẫn còn thắc mắc, các bạn có thể tham khảo thêm tại https://gobranding.com.vn/