Ngày nay, sự phát triển của Facebook càng ngày càng lớn mạnh. Cùng với sự phát triển đó, các doanh nghiệp đã tận dụng Facebook như một kênh để quảng bá cho thương hiệu, doanh nghiệp của mình. Vậy làm sao để doanh nghiệp xác định được đâu là khách hàng tiềm năng giữa biển người mênh mông trên Facebook đây?
Contents
Audience Insights là gì?
Audience hay Insight là gì? Audience Insights là một công cụ phân tích giúp tìm kiếm đối tượng khách hàng tiềm năng trên facebook. Truy cập thông qua việc quản lý quảng cáo Facebook, Audience Insights sẽ cung cấp một lượng lớn dữ liệu về đối tượng tiềm năng miễn phí cho bạn.
Dữ liệu được sử dụng ở Audience Insights
Dữ liệu này đến từ hai nguồn chính
- Dữ liệu Facebook tự báo cáo: Đây là thông tin người dùng cung cấp khi họ điền vào hồ sơ họ, nó gồm có giới tính, độ tuổi, chức danh, vị trí, tình trạng hôn nhân,…
- Đối tác dữ liệu của bên thứ ba: Thông tin như thu nhập hộ gia đình, hành vi mua và giá trị nhà cũng có sẵn thông qua các công ty bên ngoài khớp dữ liệu đó với ID người dùng Facebook.
Lợi ích của Audience Insights
Phân tích đối tượng có thể giúp các tổ chức theo nhiều cách, tùy thuộc vào loại mục tiêu kinh doanh và kinh doanh. Dưới đây là một vài lợi ích của phân tích đối tượng:
Nhắm mục tiêu
Biết đối tượng của bạn có thể giúp bạn nhắm mục tiêu đúng nhóm người. Khi bạn biết rộng rãi những gì bạn muốn cung cấp, một công cụ phân tích đối tượng sẽ giúp bạn xác định ai có thể quan tâm đến sản phẩm của bạn. Điều đó sẽ cho phép bạn có những chiến lược cụ thể để xác định đối tượng mục tiêu cụ thể đó. Sau đó, bạn sẽ có tất cả các thành phần để thu hút đúng người tiêu dùng đến thương hiệu của bạn.
Quảng bá sản phẩm của bạn
Nó được biết đến rằng quảng cáo có thể rất tốn kém. Vì lý do này, các nhà tiếp thị không thể đủ khả năng để khởi động một chiến dịch có thể không thành công. Với phân tích đối tượng, bạn có quyền truy cập vào lợi ích của khách hàng tiềm năng của bạn. Sau đó, bạn có thể quảng bá sản phẩm của mình với nội dung cộng hưởng. Để minh họa, hãy xem xét một công ty điện tử tiêu dùng chuyên về các sản phẩm âm nhạc và họ đang quảng bá loa. Để thực hiện một quảng cáo thành công, họ sẽ cần kết hợp những gì khách hàng mục tiêu của họ thích để sản phẩm sẽ thu hút họ, một cách có ý thức hoặc tiềm thức. Đó có thể là sử dụng ca sĩ hoặc ban nhạc yêu thích của khán giả làm nhà tài trợ cho thương hiệu hoặc sử dụng thể loại âm nhạc yêu thích của họ trong quảng cáo video.
Tiếp cận với khách hàng của bạn
Với sự phát triển của các social media trong thập kỷ qua, truyền thông đã thay đổi mạnh mẽ. Gửi email và sử dụng tiếp thị qua điện thoại không còn đủ để tiếp cận người tiêu dùng. Ngày nay, bạn cần phải hoạt động trên các mạng xã hội và phương tiện truyền thông chính thống để có tác động và nâng cao nhận thức về thương hiệu của bạn. Một trong những lợi ích của phân tích đối tượng là khả năng hiểu các phương tiện được sử dụng bởi đối tượng mục tiêu của bạn. Sau đó, bạn có thể tìm hiểu mạng xã hội nào họ sử dụng nhiều nhất, tạp chí nào họ muốn đọc, loại phương tiện nào họ thích và hơn thế nữa. Bằng cách thích ứng với sở thích của họ, bạn có cơ hội thu hút đối tượng mục tiêu cao hơn.
Thu hút khách hàng mới
Phân tích đối tượng không phải chỉ là về khách hàng của riêng bạn. Bạn cũng có thể quyết định thu thập thông tin chi tiết về đối tượng của đối thủ cạnh tranh. Điều này sẽ cho phép bạn hiểu sự khác biệt giữa khách hàng của bạn và khách hàng của đối thủ cạnh tranh. Sau đó, bạn sẽ có thể điều chỉnh dịch vụ của mình, tạo nội dung và quảng cáo cho khách hàng của đối thủ cạnh tranh. Cuối cùng, điều này sẽ giúp bạn phát triển và phát triển doanh nghiệp của bạn và cuối cùng giành được thị phần.
Phân tích đối tượng cung cấp cho bạn dữ liệu quan trọng sẽ giúp bạn đưa ra quyết định tự tin cho doanh nghiệp của bạn. Đây là một trong những phương pháp nhanh nhất và chính xác nhất để tiến hành nghiên cứu thị trường. Và khi được thực hiện đúng, nó sẽ tăng cường đáng kể kế hoạch và chiến lược tổng thể của bạn.