Tại sao CTR quan trọng đối với các nhà quảng cáo. Khi người dùng chuyển sang một công cụ tìm kiếm, họ có một câu hỏi và đang tìm kiếm một câu trả lời. Họ đang bày tỏ một nhu cầu hoặc mong muốn. Điều này thật tốt vì người dùng đang nói với bạn chính xác những gì họ đang tìm kiếm! Họ đã quyết định rằng họ cần một cái gì đó và hiện đang cố gắng tìm nó. Tạo tìm kiếm quảng cáo có trả tiền là bước đầu tiên của bạn với tư cách là nhà quảng cáo để đáp ứng nhu cầu đó.

Tỷ lệ nhấp (CTR- Click Through Rate) là gì?

Nói một cách đơn giản, CTR là tỷ lệ phần trăm hiển thị số lần bạn nhấp chuột vào một website. Nếu quảng cáo PPC của bạn có 1.000 lần hiển thị và 1 lần nhấp, thì đó là 0,1 phần trăm. Là một số liệu, CTR cho bạn biết người tìm kiếm có liên quan đang tìm quảng cáo của bạn như thế nào. Nếu bạn có một:

  • CTR cao, người dùng đang tìm quảng cáo của bạn có liên quan cao.
  • CTR thấp, người dùng đang tìm quảng cáo của bạn ít liên quan hơn.

Mục tiêu cuối cùng của bất kỳ chiến dịch PPC nào là đưa người dùng đủ điều kiện đến trang web của bạn và thực hiện hành động mong muốn (ví dụ: mua hàng, điền vào biểu mẫu khách hàng tiềm năng hoặc liên hệ, tải xuống bảng thông số). CTR là bước đầu tiên trong quy trình cải thiện mức độ liên quan của quảng cáo của bạn và tạo ra những hành động mong muốn đó.

Một CTR tốt là gì?

Vì vậy, CTR tốt là gì? Câu trả lời, cũng như nhiều thứ trong PPC, là tùy thuộc vào:

CTR có liên quan đến

  • Ngành của bạn.
  • Tập hợp các từ khóa bạn đang đấu thầu.
  • Các chiến dịch riêng lẻ trong tài khoản PPC.

Khi thấy CTR hai chữ số trên các từ khóa có thương hiệu khi ai đó đang tìm kiếm tên thương hiệu của bạn hoặc tên của sản phẩm có thương hiệu hoặc nhãn hiệu của bạn.

Cũng không có gì lạ khi thấy các CTR dưới 1 phần trăm trên các từ khóa rộng, không có thương hiệu.

Cách CTR tác động đến thứ hạng quảng cáo

CTR không chỉ là một dấu hiệu cho thấy mức độ phù hợp của quảng cáo của bạn với người tìm kiếm. CTR cũng đóng góp vào xếp hạng quảng cáo của bạn trong các công cụ tìm kiếm. Vị trí hàng đầu không đi đến người trả giá cao nhất. Nó đi đến nhà quảng cáo có xếp hạng quảng cáo cao nhất. Và CTR là một yếu tố rất lớn trong công thức xếp hạng quảng cáo.

Nhưng xếp hạng quảng cáo thậm chí còn phức tạp hơn thế. Google đo CTR thực tế của bạn theo CTR dự kiến. Vì vậy, nếu bạn đã chạy nhiều quảng cáo với CTR thấp, Google sẽ cho rằng mọi quảng cáo mới bạn thêm vào tài khoản Google Ads của bạn cũng sẽ có CTR thấp và có thể xếp hạng chúng thấp hơn trên trang.

Đây là lý do tại sao việc hiểu CTR trên quảng cáo của bạn rất quan trọng và cố gắng cải thiện nó càng nhiều càng tốt. CTR kém có thể dẫn đến các vị trí quảng cáo thấp, bất kể bạn đặt giá thầu bao nhiêu.

Cách CTR tác động đến điểm chất lượng

Điểm chất lượng là thước đo mức độ liên quan của nhà quảng cáo vì nó liên quan đến từ khóa, bản sao quảng cáo và trang đích. Quảng cáo và trang đích của bạn càng phù hợp với người dùng, càng có nhiều khả năng bạn sẽ thấy điểm chất lượng cao hơn.

Điểm chất lượng được tính bằng các phép đo của tỷ lệ nhấp chuột dự kiến, mức độ liên quan của quảng cáo và trải nghiệm trang đích. Một CTR tốt sẽ giúp bạn kiếm được điểm chất lượng cao hơn. Vì CTR rất quan trọng, bạn có nên tối ưu hóa tất cả các quảng cáo của mình cho CTR và quên đi các số liệu khác, như tỷ lệ chuyển đổi không? Tuyệt đối không!

Thành công trong PPC không phải là về xếp hạng quảng cáo và CTR. Tôi có thể viết một quảng cáo nói rằng iPhone miễn phí iPhone! điều đó sẽ nhận được một CTR tuyệt vời. Nhưng trừ khi cho đi iPhone là thước đo thành công kinh doanh đối với tôi, một quảng cáo như vậy sẽ không giúp doanh nghiệp của tôi có lợi nhuận.

Luôn tập trung vào các số liệu kinh doanh đầu tiên và CTR thứ hai

Nếu mục tiêu của bạn là bán càng nhiều sản phẩm càng tốt với chi phí thấp nhất có thể, thì bạn nên tối ưu hóa các chiến dịch PPC cho chi phí cho mỗi lần bán. Nếu mục tiêu của bạn là tạo ra khách hàng tiềm năng dưới một chi phí nhất định cho mỗi khách hàng tiềm năng, thì hãy tối ưu hóa chi phí cho mỗi khách hàng tiềm năng.

Trừ khi mục tiêu kinh doanh của bạn là thu hút nhiều lưu lượng PPC, CTR không nên là KPI chính của bạn. Trên thực tế, có những lúc CTR thấp vẫn ổn và thậm chí có thể là một điều tốt.

Một trong những thời điểm đó là khi xử lý các từ khóa mơ hồ. Sự mơ hồ là một điều tốt, cần thiết trong bất kỳ chương trình PPC nào. Mọi người có thể tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn bằng các từ khóa rộng hơn.

Ví dụ: bảo mật.

Giả sử bạn điều hành một công ty bán các giải pháp bảo mật cho các doanh nghiệp để bảo vệ họ khỏi các đột nhập. Công ty của bạn muốn đặt giá thầu với thuật ngữ bảo mật trực tuyến, để bắt những người dùng mới bắt đầu nghĩ về nhu cầu bảo mật của họ

Nhưng bảo mật của người Bỉ có thể có nghĩa là rất nhiều thứ khác nhau. Mọi người có thể đang tìm kiếm:

  • Bảo mật thẻ tín dụng
  • Bảo đảm tài chính
  • Bảo mật dữ liệu
  • An ninh nhà
  • Công việc bảo vệ

Đây vẫn là một thuật ngữ rộng và CTR của bạn có thể không tốt nhất. Nhưng cũng hãy nhớ rằng bạn nhận được rất nhiều khách hàng tiềm năng từ khóa đó với chi phí tốt. Bạn có nên tạm dừng thuật ngữ đó vì CTR thấp? Dĩ nhiên là không! Luôn luôn để hiệu suất là hướng dẫn của bạn. CTR thấp là hoàn toàn tốt, miễn là từ khóa và quảng cáo của bạn hoạt động tốt dựa trên các mục tiêu kinh doanh của bạn.

CTR là một số liệu quan trọng để các nhà quản lý PPC hiểu và theo dõi. Tối ưu hóa cho CTR, đồng thời tối ưu hóa cho các số liệu kinh doanh, sẽ dẫn đến các chiến dịch PPC thành công.