Từ khóa trong SEO là yếu tố cực kỳ quan trọng để tối ưu website trên công cụ tìm kiếm. Nếu bước nghiên cứu SEO từ khóa không được tốt. Điều đó sẽ khiến việc làm SEO sẽ gây tốn kém thời gian của bạn. Bài viết này chúng tôi giải thích để bạn hiểu rõ hơn về keyword là gì? Nó sẽ ảnh hưởng như thế nào đến quá trình leo lên top của bạn?

>>> Tham khảo thêm: Thẻ Meta keywords là gì? Những điều cần biết về thẻ meta keywords trong SEO

Định nghĩa về Keyword Là Gì?

“Keyword” nghĩa là từ khóa trong thuật ngữ của Seo. Keyword được dùng để tìm kiếm thông tin sản phẩm dịch vụ trên Công cụ tìm kiếm (spin content) .Thông dụng nhất là Google, dùng nó để mô tả tất cả các từ ngữ hay cụm từ. Thậm chí là các ký tự mà người sử dụng công cụ tìm kiếm đã dùng. Nhằm tìm kiếm nội dung nào đó trên công cụ spin content. Đối với Keyword thì bất cứ ai đã từng học SEO cũng đều phải tìm hiểu qua nó. Đây là một trong những yếu tố quyết định một chiến dịch seo. Nó được xem là cầu nối trực tiếp giữa người dùng với khách hàng. Cũng như một trong những cách để công cụ tìm kiếm giúp bạn đánh giá được chủ đề.

Các từ khóa sẽ ảnh hưởng thế nào trong quá trình leo TOP của bạn?

Nội dung bài viết là điều mà Google hay các công cụ tìm kiếm khác xem xét.  Và dùng đánh giá để xếp hạng một website. Những từ khoá mà bạn thường sử dụng là thước đo của Google. Cũng như các công cụ tìm kiếm khác biết website của bạn nói về cái gì. Nếu bạn muốn Google hiểu website thì bạn cần sử dụng từ khoá đó thường xuyên.

Độ thành công của chiến dịch của Dịch vụ SEO không chỉ thể hiện ở việc lên top xếp hạng Google. Hay cả công cụ tìm kiếm khác, mà còn việc là từ đó bạn có thêm bao nhiêu khách hàng. Bạn cần xác định được khách hàng tiềm năng và nghiên cứu các từ khoá mà họ hay tìm kiếm.

Chọn từ khoá là một trong các khâu cực kỳ quan trọng. Nhằm quyết định được độ thành công của chiến dịch SEO. Nếu dùng sai từ khóa hay nội dung không khớp với những gì mà khách hàng mục tiêu tìm kiếm. Nếu chọn đúng từ khóa với các khách hàng mục tiêu thì có thể chiến dịch SEO đã thành công.

Ứng dụng của keyword là gì?

Đối với các công cụ tìm kiếm thì keyword giống như một đường tắt để đến nhanh nhất với website.

Sau khi được bọ từ google bò vào website nhằm thu thập thông tin dữ liệu của website bạn. Để nó có thể biết nội dung bài viết về vấn đề gì thông qua tiêu đề của bài viết (title). Nội dung của đường dẫn (url) và  nội dung thẻ (H2). Ngoài ra còn có mật độ số từ khóa trong bài viết của bạn.

Keyword cũng vô cùng quan trọng đối với người tìm kiếm thông tin qua số vị trí thứ hạng.

Từ khóa dài là chìa khóa giúp một chiến dịch SEO thành công

Chọn đúng từ khóa giúp cho bạn hướng đến đúng đối tượng khách hàng tiềm năng. Chọn từ khoá dài còn giúp bạn giảm bớt sự cạnh tranh với các đối thủ.

Hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp chọn từ khóa rất chung chung. Dẫn đến việc cạnh tranh giữa các từ khoá đó rất cao. Bỏ quên những từ khoá nhỏ, đó là cơ hội rất tốt cho bạn khai phá những từ khóa này.

Đừng để bản thân phụ thuộc vào các từ khóa chung chung. Nên chủ động khai phá những từ khoá dài. Sản xuất nội dung sao cho thật thu hút từ những từ khóa đó.

Phân loại Keyword như thế nào?

Từ khóa sẽ được phân loại theo 2 cách như sau:

Chia theo kiểu số lượng của từ khóa :

  • Từ khóa ngắn (Short Keyword): Độ dài của nó khoảng từ 1 đến 3 từ
  • Từ khóa dài (Longtail Keyword): Có độ dài lớn hơn hoặc bằng 3 ký tự.

Chia theo các tính chất của từ khóa :

  • Từ khóa chính : Từ khóa chính bao gồm cả từ khóa phụ. Từ khóa chính sẽ nói tổng quát nhất về nội dung của bài viết. Từ khóa chính thường sẽ được xuất hiện nhiều nhất trong bài viết.
  • Từ khóa phụ: Từ khóa phụ thường sẽ dài hơn từ khóa chính. Ngoài ra từ khóa phụ sẽ thể hiện những ý nhỏ bên trong bài viết

Lý do cần phải nghiên cứu từ khóa là gì?

Keyword hiện đóng góp một vai trò vô cùng quan trọng trong lĩnh vực SEO của website. Vì vậy, không những nó góp vai trò giúp cho công cụ tìm kiếm. Cũng như nhận xét được thông tin chính mà site đang nhắc đến. Nó còn giúp người sử dụng có thể tìm thấy website một cách đơn giản nhất. Và tiếp cận được đúng nhu cầu của họ.

Bởi vậy, việc nghiên cứu từ khóa và tối ưu hóa keyword trong SEO là giai đoạn chính và vô cùng quan trọng. Đó là bắt buộc phải làm trong lĩnh vực dịch vụ seo website. Bên cạnh đó, việc nắm rõ ràng các từ khóa chính của thông tin. Sẽ tạo điều kiện cho người viết gia tăng độ đạt kết quả tốt trong bài đăng. Tập trung chuyên sâu vào chủ đề chính mà bài đăng đang muốn truyền tải đến người dùng. Tránh trường hợp viết lan man, lạc chủ đề khiến bài viết trở nên vô nghĩa.

>>> Tham khảo: Landing page là gì? Các nguyên tắc của một Landing Page đạt hiệu quả cao