Nếu là một nhà Marketer hoặc làm công việc liên quan tới Marketing. Các bạn sẽ không còn xa lạ với cụm từ CTR là gì? CTR càng cao sẽ càng đem lại nhiều lợi ích. Bao gồm tăng lưu lượng truy cập trang web và tăng chuyển đổi. Ngoài ra còn tăng điểm chất lượng và giảm giá cho cost-per-click (giá mỗi lần nhấp chuột). Cơ bản thì việc cải thiện CTR rất quan trọng vì nó mang lại danh sách lợi ích tuyệt vời.

Khái niệm CTR là gì?

CTR là cụm từ thể hiện số lượng khách hàng click vào quảng cáo khi nhìn thấy quảng cáo đó. Con số này thường thể hiện được độ hiệu quả của quảng cáo mà bạn đang chạy. Từ đó sẽ có kế hoạch cho các bước phát triển tiếp theo của website.

Bên cạnh đó, con số và tỷ lệ này cũng được những người làm SEO rất là quan tâm, nó thường thể hiện rõ chi tiết các chỉ số và dữ liệu trong phân tích tìm kiếm của Google Webmaster Tool. Bởi nó ảnh hưởng không nhỏ đến việc xếp hạng của trang web trên google. Website của bạn được click nhiều thể hiện uy tín và độ thu hút người xem. Việc phân tích CTR giúp tìm ra đâu là điểm mạnh và điểm yếu của website. Để có các phương án nhằm phát huy điểm mạnh và củng cố điểm yếu. 

Nghiên cứu và phân tích CTR là một trong những bước quan trọng nhất. Để có thể đánh giá và xây dựng chiến lược cho kế hoạch SEO của bạn một cách tốt nhất.

Tuy vậy, không phải chỉ những người làm SEO thì mới quan tâm và sử dụng thuật ngữ này. Nếu bạn đã sở hữu một website và thuê người làm SEO. Thì việc tìm hiểu và nắm rõ sơ bộ của CTR là điều vô cùng cần thiết.

Một số điều cần nắm về chỉ số CTR là gì?

Thông qua những điều chia sẻ ở trên chắc hẳn bạn đã hiểu được chỉ số CTR là gì? Nhằm tìm hiểu sâu hơn về loại chỉ số này. Chúng ta hãy cùng nhau phân tích một số yếu tố chính của CTR.

CTR được xem là chỉ số chính

CTR cao được chứng minh bởi sự tương quan với tỷ lệ chuyển đổi cao hơn. Điều đó thể liên quan đến thực tế là nếu mọi người nhấp vào quảng cáo của bạn. Nghĩa là chúng có CTA tốt hay lời đề nghị của bạn đủ hấp dẫn. Ngoài ra, khi có nhiều người nhấp vào thì tỷ lệ tương tác sẽ cao hơn. Bên cạnh đó, điểm chất lượng được cải thiện, giá mỗi nhấp chuột thấp hơn, tỷ lệ hiển thị tăng. CTR tốt sẽ dẫn đến một loạt chuỗi kết quả tích cực.

Cách tính chỉ số CTR đơn giản nhất

Cách tích số CTR khá đơn giản và bất kì ai cũng có thể thực hiện. CTR sẽ được tính bằng số lần nhấp quảng cáo trên số lần quảng cáo hiển thị. Nếu quảng cáo của bạn hiển thị 100 lần, được click vào 1 lần thì tỉ lệ CTR bằng 1%.

Mỗi mẫu quảng cáo hay là từ khóa khác nhau, lại có một tỉ lệ CTR riêng. Nó được liệt kê cụ thể trong tài khoản quảng cáo. Nhằm giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc nghiên cứu. 

Kết hợp với các KPI khác

Hãy nhớ một điều rằng, CTR là thước đo số lượng người đã nhấp vào quảng cáo của bạn. Nó không trực tiếp phản ánh về tỷ lệ chuyển đổi trên trang đích của bạn. Chẳng hạn như là số người đã hoàn thành các biểu mẫu hoặc liên hệ với Sales bên bạn. Được chính nó thực hiện, CTR có thể cho bạn biết mức độ hấp dẫn quảng cáo của bạn. Bạn sẽ biết là bao nhiêu lần nhấp chuột tạo ra. Nhưng nếu bạn đang nhắm vào mục tiêu chuyển đổi, chứ không chỉ là người xem. Thì tất nhiên CTR sẽ không cho bạn biết nhiều điều.

CTR bao nhiêu thì gọi là tốt?

Với mỗi trang web thì mỗi mặt hàng hay sản phẩm khác nhau sẽ có tỉ lệ CTR khác nhau. Tuy nhiên, nhìn chung thì CTR càng cao sẽ càng tốt. Bởi lẽ điều này chứng minh ảnh được hưởng, độ hữu ích mà trang web mang lại cho khách hàng.

Ngoài ra, tỉ lệ CTR cao sẽ giúp cho Google thăng hạng website của bạn dễ dàng hơn. 

Bên cạnh việc theo dõi mức trung bình của ngành mà bạn đang kinh doanh. Hãy nhớ là đối thủ cạnh tranh khó khăn nhất mà bạn phải đối mặt là chính bản thân mình. Cố gắng đánh bại kỷ lục riêng bạn. Tập trung vào việc đạt được CTR cao hơn trong chiến dịch tiếp theo so với lần gần nhất.

CTR ảnh hưởng đến SEO của bạn như thế nào?

Thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm một phần dựa trên mức độ phổ biến trang web của bạn. Và theo cả pageview (lượt xem trang). Số lần nhấp chuột mà trang của bạn sẽ nhận được. Nói cách khác thì CTR của bạn càng cao, công cụ tìm kiếm càng có giá trị. Vì vậy mà trang của bạn sẽ tự nhiên xếp hạng cao hơn. Tóm lại là CTR cao hơn tương đương với SEO tốt hơn.

Công cụ tìm kiếm nghiên cứu mức độ tương tác nhằm xác định trang nào phù hợp với truy vấn. Vì vậy mà hãy làm cho trang web của bạn trở thành “nơi mà ai cũng muốn tới”. Ngoài ra cần cải thiện CTR của bạn để tăng cường SEO.

Nội dung quảng cáo tốt hơn để đẩy tăng CTR

Trừ khi số click là vô tình thì tất cả người click vào quảng cáo của bạn. Bởi vì họ thấy quảng cáo đó hấp dẫn hoặc thú vị. Quảng cáo CTR tốt là quảng cáo đã thành công trong việc ‘nói chuyện’ với đối tượng mục tiêu. Ngược lại, nếu quảng cáo của bạn có CTR thấp thì bạn có thể cải thiện nó. Bằng cách thay đổi nội dung quảng cáo và tin nhắn. Hay là thiết kế để làm cho quảng cáo hấp dẫn hơn với khán giả. Hãy xem các quảng cáo có hiệu suất cao hơn để giúp bạn so sánh. Để biết được bạn sử dụng từ hoặc cụm từ nào? Lời gọi hành động như thế nào hiệu quả? Điều gì nổi bật trong các thiết kế? Cố gắng sử dụng những thứ làm cho quảng cáo của bạn hoạt động tốt nhất nhé. Để có thể nhận được kết quả tốt hơn hiện tại.

Thử nghiệm là cách tốt nhất để đạt thành công

Theo các chuyên gia PPC đã cho biết, PPC (Pay-per-click) đòi hỏi phải thử nghiệm. Để xem yếu tố nào thực sự hoạt động và yếu tố nào là không. Điều quan trọng là sử dụng thử nghiệm A/B trên quảng cáo để tìm cách tăng CTR. Đôi khi đó là một cái gì rất nhỏ như dấu câu và sử dụng số thay vì từ. Hay là cách kêu gọi hành động của bạn. 

Bất kể nó là gì đi chăng nữa thì ngay khi kết quả thử nghiệm của bạn kết thúc. Hãy đảm bảo triển khai các thay đổi cần thiết cho quảng cáo nhằm đạt kết quả tốt hơn. Sau đó là bắt đầu xuất bản và thử nghiệm lại chúng. Sự kiên trì thử nghiệm, có thể tối ưu hóa các chiến dịch và gia tăng CTR.

Thông tin trên đây là những chia sẻ về chỉ số CTR là gì? Cũng như những điều mà bạn cần biết về tỷ lệ CTR. Từ đó giúp bạn hiểu và biết cách tăng CTR cao, hỗ trợ các chiến dịch marketing, đặc biệt là thể hiện rõ chỉ số đo lường hiệu quả sau mỗi chiến dịch email marketing hiện nay.

>>> Tham khảo: Title là gì? Những điều cần biết để tạo được một Title tốt