Ngày nay, kết quả tìm kiếm không phải trả tiền thúc đẩy hơn 50% lưu lượng truy cập trang Web. Đó là lý do tại sao nhiều doanh nghiệp đang có cái nhìn khác về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO). Quản lý cách SEO tổng thể hiệu quả để tăng doanh thu cho công ty của họ. Một trong những câu hỏi hay gặp là “Người quản lý SEO làm gì?” Hãy đọc bài viết sau để hiểu thêm về dịch vụ seo web tổng thể nhé.
Contents
SEO là gì?
SEO có nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, cải thiện khả năng hiển thị của bạn. Kết quả SEO thể hiện ở vị trí trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm có liên quan (SERPs) như Google, Bing… SEO sử dụng một loạt các chiến lược và kỹ thuật để tăng khả năng hiển thị. Từ đó giúp tăng lưu lượng truy cập trang web của bạn.
So với các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số khác, SEO không mang lại kết quả trong một sớm một chiều. Tuy nhiên, SEO mang lại kết quả và giá trị lâu dài cho doanh nghiệp khiến nó trở thành một công cụ quan trọng.
Quản lý SEO là gì?
Quản lý SEO là việc quản lý chiến lược SEO của công ty hoặc đại lý cung cấp dịch vụ SEO mà công ty bạn hợp tác. Quản lý SEO dẫn dắt và sửa đổi chiến lược. Từ đó, tối đa hóa kết quả giúp doanh nghiệp đạt được các mục tiêu đã đề ra và gia tăng doanh số.
Doanh nghiệp của bạn có thể ký kết với một đại lý chuyên biệt. Chẳng hạn như công ty SEO địa phương hoặc đại lý tiếp thị kỹ thuật số đầy đủ các dịch vụ SEO web tổng thể. Có nhiều bộ phận tiếp thị nội bộ xử lý nhiều trách nhiệm và không có kiến thức nền tảng về SEO. Nên các doanh nghiệp thường đầu tư vào các dịch vụ quản lý SEO chuyên nghiệp. Ví dụ, một nghiên cứu gần đây đã tiết lộ rằng 55% các công ty hợp tác với một đại lý SEO.
4 bước để quản lý SEO thành công
Nếu bạn muốn tạo ra một chiến lược SEO thành công, thì bạn cần phải thành công ở khâu quản lý SEO. Ngay cả khi bạn hợp tác với một đại lý dịch vụ SEO Web tổng thể có kinh nghiệm, chẳng hạn như GOBRANDING. Thì vẫn rất hữu ích nếu bạn hiểu cách quản lý SEO hoạt động. Bốn bước để quản lý SEO thành công bao gồm:
1. Nghiên cứu đối tượng
Các công ty xuất sắc về SEO luôn có sự hiểu biết sâu sắc về đối tượng khách hàng của họ. Để làm được điều đó, họ đã thực hiện nghiên cứu và tìm hiểu về thị trường mục tiêu và những mong muốn đối với doanh nghiệp, sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ cung cấp.
Nếu bạn muốn thành công trong quản lý SEO, bạn cần phải hiểu thị trường mục tiêu của mình. Bằng cách đầu tư thời gian nghiên cứu thị trường mục tiêu của bạn và trả lời các câu hỏi sau:
- Sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn giải quyết những vấn đề gì cho người dùng?
- Thị trường mục tiêu của bạn có vấn đề gì với các nhà cung cấp khác?
- Những đặc điểm nhân khẩu học nào xác định đối tượng mục tiêu của bạn?
- Thị trường mục tiêu của bạn sẽ làm gì khi họ có vấn đề hoặc thắc mắc?
2. Phân tích đối thủ cạnh tranh
Phân tích đối thủ cạnh tranh có thể cung cấp một nguồn thông tin lớn. Cho dù bạn đang hợp tác với đại lý SEO hay tự thực hiện SEO nội bộ, hãy đưa việc phân tích đối thủ cạnh tranh vào kế hoạch của bạn. Để phân tích đối thủ cạnh tranh, sẽ hữu ích khi xem xét các loại đối thủ cạnh tranh sau:
- Đối thủ cạnh tranh trực tiếp
- Đối thủ cạnh tranh gián tiếp.
3. Tối ưu hóa trang web
Với thị trường mục tiêu và các đối thủ cạnh tranh đã được nghiên cứu, công ty của bạn có thể bắt đầu quá trình tối ưu hóa trang web. Quá trình này có thể mất thời gian, vì vậy hãy tiếp cận nhiệm vụ này với các mục tiêu thực tế.
Hãy tập trung vào việc sử dụng từ khóa được nhắm mục tiêu của bạn vào những yếu tố sau:
- Thẻ tiêu đề
- Mô tả meta
- Tiêu đề
- Hình ảnh
- Nội dung
4. Báo cáo hàng tháng
Giống như các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số khác. SEO là một kĩ thuật sử dụng dữ liệu để phân tích. Với dữ liệu từ trang web của mình, bạn có thể đo lường hiệu suất chiến lược SEO Web tổng thể của mình. Thông qua các báo cáo dữ liệu, bạn sẽ biết được liệu lĩnh vực cần cải thiện. Từ đó đưa ra quyết định cho bước đi tiếp theo của mình.
Nếu bạn hợp tác với một đại lý SEO chuyên cung cấp dịch vụ SEO Web tổng thể như GOBRANDING. Bạn sẽ nhận báo cáo hàng tháng từ người quản lý tài khoản chuyên dụng của mình. Ngay cả khi bạn quyết định thực hiện quản lý SEO nội bộ. Bạn cũng nên thiết lập một lịch trình để theo dõi, kiểm tra và đo lường hiệu suất các chiến lược của mình.
Hãy xem xét mức tăng giảm trong các lĩnh vực trong báo cáo hàng tháng của bạn:
- Lưu lượng không phải trả tiền
- Xếp hạng trong kết quả tìm kiếm
- Liên kết ngược
- Chuyển đổi
Bạn có thể sử dụng các công cụ như Google Analytics, Google Search Console và Ahrefs để theo dõi tiến trình của mình.
Đơn giản hóa việc quản lý SEO của bạn
Nếu bạn chưa quen với việc quản lý SEO. Thấy rằng nó quá phức tạp để SEO nội bộ của bạn tự thực hiện. Hãy đơn giản hoá bằng việc hợp tác với một đại lý chuyên môn trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ SEO Web tổng thể GOBRANDING. Với kinh nghiệm lâu năm, chúng tôi có thể nhanh chóng đánh giá tình trạng của các đối thủ cạnh tranh trực tiếp và gián tiếp của bạn. Ngoài ra, chúng tôi có quyền truy cập vào nhiều công cụ để hợp lý hóa quá trình này. Trong khi đó, quản lý SEO nội bộ có thể giới hạn bị giới hạn. Điều này có thể có tác động trực tiếp đến chất lượng và kết quả phân tích đối thủ cạnh tranh. Nó cũng như ảnh hưởng đến chiến lược SEO của bạn.