Mỗi ngày, chúng ta đều nghe nói về viral marketing, một video lan truyền mới và nội dung lan truyền với tốc độ ánh sáng. Vậy khái niệm và cách làm viral marketing như thế nào? Làm thế nào mà nó được lan truyền tốt đây? Đó có phải là do một sản phẩm lan truyền hay quảng cáo lan truyền. Các chiến dịch lan truyền hay đơn giản chỉ là may mắn, ngẫu nhiên tạo nên một cú hit lớn như vậy…
Nội dung lan truyền thường sẽ có một chiến lược lan truyền được thiết kế tốt đằng sau nó. Tuy nhiên, tính lan truyền một phần cũng do may mắn, sự sáng tạo và sự chuẩn bị. Để làm tốt hơn, chúng tôi xin chia sẻ với bạn về định nghĩa của khái niệm này. Cũng như cách một chiến dịch lan truyền hoạt động và lợi thế của Viral Marketing.
Contents
Khái niệm về Viral Marketing là gì?
Viral Marketing là khi nội dung hoặc quảng cáo của doanh nghiệp thu hút sự quan tâm của người dùng ở mức độ cao đến mức chúng được lan truyền bởi công chúng, không chỉ đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp.
Nội dung lan truyền nhanh chóng và tự nhiên khi mọi người gửi hình ảnh hoặc video cho bạn bè của họ và chia sẻ nó trên các mạng xã hội của riêng họ.
Mặc dù các chiến dịch tiếp thị lan truyền có thể bắt đầu dưới dạng nội dung trả phí. Tuy nhiên, chìa khóa mà họ đạt được là không phải trả tiền, sử dụng video được chia sẻ.
Điều này thường xảy ra sau khi thương hiệu đăng quảng cáo video trên kênh YouTube của họ hoặc trên các phương tiện truyền thông xã hội khác. Khi ai đó nhìn thấy một quảng cáo mà họ thích, họ sẽ truy cập kênh của thương hiệu để tìm và chia sẻ video.
Phương tiện truyền thông xã hội là phương tiện chính cho các chiến dịch lan truyền. Mặc dù sự lan truyền có thể được nâng cao thông qua các trang tin tức và phương tiện truyền thông cũng như email.
Vì vậy, khi thiết kế các chiến dịch của bạn, hãy nhớ rằng nội dung cần được đăng ở định dạng có thể chia sẻ dễ dàng.
>> Tham khảo: Dịch vụ SEO uy tín chuyên nghiệp hơn 17 năm kinh nghiệm tại Nhật và Việt Nam
Cách hoạt động của một chiến dịch Viral
Về lý thuyết, một chiến dịch Viral Marketing rất đơn giản để thực hiện. Nó tạo một video hoặc một loại nội dung khác hấp dẫn đối với mục tiêu của bạn đưa nó lên internet và quảng bá nó. Lúc này, tất cả những gì bạn có thể làm là đợi cầu chì sáng và người dùng bắt đầu chia sẻ như điên.
Trong một số trường hợp, tính lan truyền xảy ra một cách tình cờ. Ví dụ: khi một video được tải lên bởi một người dùng riêng tư, đột nhiên trở nên phổ biến và bắt đầu lan truyền khắp nơi trên Internet.
Đối với chiến lược phân tán cho video thương hiệu, có hai loại là: hiển thị hoặc ẩn . Trước đây, người dùng biết ngay từ giây phút đầu tiên rằng họ đang xem quảng cáo hoặc nội dung có thương hiệu. Trong khi sau nay sự tham gia của thương hiệu bị ẩn và chỉ được tiết lộ sau đó.
Nếu bạn áp dụng các kỹ thuật tiếp thị che giấu, điều quan trọng là phải rất cẩn thận để người dùng không cảm thấy bị lừa. Bởi vì chiến dịch lan truyền sau đó có thể chống lại bạn.
Cho dù lựa chọn bất kỳ chiến lược nào, hãy nhớ đừng bao giờ trở thành “spam” trong khi chia sẻ nội dung. Thay vì lặp đi lặp lại thông điệp, chiến lược tốt nhất là tìm địa điểm và thời gian hoàn hảo và để “ngọn lửa lan truyền” tự phát sáng.
Ưu điểm của chiến dịch Viral Marketing là gì?
- Chi phí thấp: Điều đặc trưng của các chiến dịch lan truyền là người dùng đóng một phần công việc quan trọng cho thương hiệu. Điều này giúp giảm đáng kể chi phí phát tán. Không cần thiết phải mua không gian quảng cáo hoặc truyền thông.
- Tiềm năng của phạm vi tiếp cận lớn: Một video lan truyền trên Internet có khả năng tiếp cận một lượng lớn khách hàng tiềm năng mà không cần phải đầu tư nhiều tiền hay nỗ lực thêm. Do đó, một công ty nhỏ hoặc thậm chí một cá nhân tư nhân có thể trở nên cực kỳ nổi tiếng.
- Nó không phải là xâm lấn: Trong viral marketing, người dùng mạng xã hội là người đưa ra quyết định tham gia và chia sẻ nội dung. Bởi vì nó làm giảm khả năng thương hiệu bị xâm phạm. Vì vậy, nhận thức về thương hiệu và sự tương tác tốt hơn đáng kể so với các hình thức quảng cáo cổ điển hơn.
- Giúp xây dựng thương hiệu: Nếu chúng tôi thực sự thành công về mặt sáng tạo, chúng tôi đang tạo ra nội dung đáng kinh ngạc đến mức chính người dùng quyết định chia sẻ nội dung đó và do đó tạo ra kết nối cá nhân với thương hiệu của bạn. Không còn nghi ngờ gì, nó là một công cụ cực kỳ mạnh mẽ khi nói đến thương hiệu và nhận thức.
Thử nghiệm với Chiến lược Viral Marketing ngay hôm nay
Không phải lúc nào bạn cũng biết được điều gì sẽ khơi dậy sự quan tâm và đôi khi quảng cáo lan truyền vì những lý do sai lầm. Nhưng với sự kiên nhẫn và lập kế hoạch cẩn thận, bạn có thể tăng cơ hội thành công.
Tạo các chiến dịch quảng cáo đánh vào cảm xúc tích cực và nhằm mục đích truyền cảm hứng hoặc giải quyết các vấn đề xã hội. Trên tất cả, hãy tiếp tục cố gắng. Thường xuyên xuất bản các quảng cáo và nội dung chất lượng cao. Đồng thời điều chỉnh khi bạn tiếp tục để xem điều gì gây được tiếng vang với khách hàng của bạn và công chúng.
Hy vọng rằng phần sơ lược mà Dịch vụ SEO GOBRANDING đã cung cấp giúp cho bạn có được những hiểu biết cơ bản về cách làm viral marketing đạt hiệu quả nhé!
Thông tin chi tiết liên hệ:
Công ty CP Global Online Branding
Tầng 6 – 7 – 8 tòa nhà GOBRANDING, 235 Lý Thường Kiệt, P. 6, Q. Tân Bình, Tp.HCM
Tầng 7 tòa nhà Việt Á, Số 9 phố Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.
Shibuya 2-11-12, Shibuya-ku, Tokyo 150-0002, Japan.
Hotline Kinh doanh: 0919 95 73 79
Hotline CSKH: 08 9990 9139 x 199
Contact@gobranding.com.vn