Nếu bạn là một nhà quảng cáo muốn bắt đầu tận dụng số lượng tìm kiếm khổng lồ diễn ra hàng ngày trên Google và nhanh chóng giành được sự chú ý mà bạn cần để phát triển lợi nhuận của mình, thì không có cách nào tốt hơn là bắt đầu bằng cách đăng ký sử dụng dịch vụ quảng cáo Google.
Contents
- 1 Quảng cáo Google là gì?
- 2 10 lợi ích của dịch vụ quảng cáo Google
- 2.1 1. Phạm vi tiếp cận rộng lớn của Google
- 2.2 2. Cho phép một loạt các nhắm mục tiêu
- 2.3 3. Mục đích khai thác
- 2.4 4. Duy trì toàn quyền kiểm soát các chiến dịch của bạn mọi lúc
- 2.5 5. Kiểm soát ngân sách
- 2.6 6. Xem kết quả dễ dàng trong quảng cáo Google
- 2.7 7. Nhận kết quả nhanh hơn so với SEO
- 2.8 8. Xây dựng nhận thức về thương hiệu
- 2.9 9. Kiếm được nhiều chuyển đổi hơn
- 2.10 10. Tối đa hóa ROI với các chiến lược đặt giá thầu khác nhau
- 3 Tại sao nên sử dụng dịch vụ quảng cáo Google?
Quảng cáo Google là gì?
Quảng cáo Google là chương trình quảng cáo trực tuyến của Google, chương trình cho phép bạn tạo quảng cáo trực tuyến để tiếp cận những đối tượng quan tâm đến các sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp. Nền tảng Google Ads chạy trên quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC), tức là bạn phải trả tiền mỗi khi khách truy cập nhấp vào quảng cáo của bạn.
10 lợi ích của dịch vụ quảng cáo Google
Có rất nhiều lợi ích để sử dụng dịch vụ quảng cáo Google, nhưng sau đây là 10 lợi ích hàng đầu có thể bạn muốn biết:
1. Phạm vi tiếp cận rộng lớn của Google
Giờ đây, khi mọi người có câu hỏi cần trả lời, giải pháp đầu tiên mà họ nghĩ đến thường là Google. Công cụ tìm kiếm xử lý hơn 2 nghìn tỷ lượt tìm kiếm mỗi năm và hơn 5 tỷ lượt tìm kiếm mỗi ngày.
Trong số đó có những người đang tìm kiếm giải pháp cho các vấn đề mà doanh nghiệp của bạn có thể đưa ra. Nếu họ đã từng sử dụng Internet, rất có thể họ đã tìm được câu trả lời trên Google cho điều gì đó. Và nếu bạn có thể giúp họ tìm ra câu trả lời, ngay cả khi đó là bằng một quảng cáo, họ có nhiều khả năng chọn bạn hơn đối thủ cạnh tranh của bạn.
2. Cho phép một loạt các nhắm mục tiêu
Đặt giá thầu trên các cụm từ tìm kiếm từ khóa rộng như “phần mềm kế toán” sẽ hiển thị quảng cáo của bạn cho khách hàng tiềm năng ở giai đoạn trước của quá trình nghiên cứu sản phẩm và cho phép bạn lấp đầy đầu kênh của mình bằng hai kỹ thuật thực sự đơn giản nhưng mạnh mẽ:
- Nắm bắt thông tin của họ bằng trang đích sau khi nhấp chuột và bắt đầu gửi cho họ nội dung thông tin chứng minh quyền hạn của bạn.
- Nếu họ không chuyển đổi, hãy sử dụng phần mềm nhắm mục tiêu lại để thu hút họ trở lại.
Một kỹ thuật mạnh mẽ khác là đặt giá thầu trên các cụm từ tìm kiếm từ khóa dài như “phần mềm kế toán cho các nhà tiếp thị tự do”. Những thứ này thường ít tốn kém hơn và thu hút sự chú ý của những người đang tìm kiếm chính xác những gì bạn cung cấp. Hầu hết những người tìm kiếm chuỗi từ khóa dài, cụ thể có nhiều ý định hơn và mục đích là điều khiến những người bạn tiếp cận quảng cáo trở nên có giá trị.
3. Mục đích khai thác
Sự khác biệt lớn nhất giữa những người bạn đang tiếp cận bằng dịch vụ quảng cáo Google và những người bạn đang tiếp cận bằng các hình thức quảng cáo khác là mục đích của họ.
Ví dụ: trên phương tiện truyền thông xã hội, mọi người không muốn được quảng cáo. Và khi bạn quảng cáo cho một người không muốn được quảng cáo, bạn sẽ có nhiều khả năng bị loại bỏ. Tuy nhiên, trên mạng tìm kiếm, bạn đang quảng cáo cho những người đang tìm kiếm thứ gì đó cụ thể, và khi quảng cáo của bạn xuất hiện, nó sẽ giúp họ tìm ra câu trả lời.
4. Duy trì toàn quyền kiểm soát các chiến dịch của bạn mọi lúc
Việc mua không gian quảng cáo bằng phần mềm – còn được gọi là “quảng cáo có lập trình” – rất dễ dàng đối với một nhân viên được đào tạo bài bản. Với một số kiến thức, họ sẽ có thể bắt đầu và dừng các chiến dịch, tiếp cận đúng người với mức giá phù hợp và thực hiện tất cả ngay lập tức. Bằng cách đó, bạn có thể phân bổ nguồn lực và thời gian của mình cho các sáng kiến cấp bách khác.
5. Kiểm soát ngân sách
Một lợi thế khi sử dụng quảng cáo là có thể đưa ra các ràng buộc đối với ngân sách hàng ngày, giá thầu tối đa của bạn và hơn thế nữa. Bằng cách đó, bạn có thể tự tin rằng ngay cả khi bạn không giám sát tài khoản của mình thường xuyên, và không cần phải lo lắng rằng sẽ phải chi tiêu nhiều hơn mức bạn muốn.
Bạn cũng có thể quyết định số tiền bạn muốn chi tiêu mỗi tháng và điều chỉnh ngân sách dựa trên biểu đồ hiệu suất. Khi một quảng cáo đang hoạt động cực kỳ tốt, bạn có thể tăng chi tiêu cho quảng cáo đó để tăng kết quả mong muốn. Và ngược lại, có thể giảm chi tiêu hoặc dừng quảng cáo cho một quảng cáo kém hiệu quả.
6. Xem kết quả dễ dàng trong quảng cáo Google
Bạn sẽ không biết làm thế nào để cải thiện nếu bạn không biết mình đang làm gì sai. May mắn thay, Google làm cho mọi thứ trở nên đơn giản và dễ hiểu. Tìm hiểu thông tin cơ bản như số nhấp chuột, số lần hiển thị, ngân sách từ khóa, v.v. hoặc thậm chí còn chi tiết hơn với tích hợp Google Analytics. Nó cho phép bạn xem chính xác cách khách truy cập đang hoạt động trên trang web của bạn, ngay cả đến nội dung họ đã nhấp, nơi họ đến tiếp theo và thời gian họ ở đó.
7. Nhận kết quả nhanh hơn so với SEO
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm vẫn là cốt lõi của hầu hết các trang web được truy cập cao. Tuy nhiên, khi bạn bắt đầu với quảng cáo Google, cơ hội phát triển các kết quả không phải trả tiền trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm sẽ tăng lên theo cấp số nhân. Bắt đầu chạy dịch vụ quảng cáo Google và tăng tỷ lệ để mọi người nhìn thấy bạn đầu tiên.
>> Tham khảo: https://gobranding.com.vn/dich-vu-seo/
8. Xây dựng nhận thức về thương hiệu
Quảng cáo của Google cũng có thể là một công cụ tuyệt vời để xây dựng nhận thức về thương hiệu. Thông qua mạng tìm kiếm quảng cáo, ngay cả khi khách hàng tiềm năng không nhấp vào, họ sẽ thấy thương hiệu, dòng giới thiệu của bạn, những gì bạn cung cấp và bất kỳ thứ gì khác mà bạn sử dụng để giới thiệu. Và thông qua mạng hiển thị quảng cáo, bạn thậm chí có thể ưu tiên nhận thức về thương hiệu bằng cách chọn hiển thị quảng cáo của mình cho nhiều người hơn. Thông qua đó cho phép nhà quảng cáo củng cố các thuộc tính quan trọng của doanh nghiệp của họ và củng cố thương hiệu của doanh nghiệp.
9. Kiếm được nhiều chuyển đổi hơn
Khi Google quyết định quảng cáo nào sẽ được khách hàng tiềm năng nhìn thấy khi duyệt, họ sẽ tính đến trải nghiệm trang đích sau nhấp chuột. Để quảng cáo của bạn được nhìn thấy trên mạng của Google, bạn sẽ cần một trang đích sau nhấp chuột có sức thuyết phục cao. Và khi bạn xây dựng một trang đích sau khi nhấp chuột có sức thuyết phục cao, bạn sẽ tối đa hóa chi tiêu quảng cáo cho hai điều cụ thể:
- Trùng khớp tin nhắn
- Tập trung vào thiết kế
10. Tối đa hóa ROI với các chiến lược đặt giá thầu khác nhau
Một trang đích sau khi nhấp chuột không phải là thứ duy nhất sẽ tối đa hóa ROI quảng cáo của bạn. Để giúp bạn đạt được các mục tiêu tiếp thị cụ thể trong khi tiêu tốn ít nhất ngân sách của bạn, nhóm Quảng cáo đã tạo một số chiến lược đặt giá thầu khác nhau:
- Đặt giá thầu CPC là những gì Google đề xuất nếu mục tiêu của bạn là thúc đẩy lưu lượng truy cập trang web.
- Đặt giá thầu CPM, viết tắt của “giá mỗi nghìn lần hiển thị có thể xem”, là điều Google đề xuất nếu bạn đang cố gắng xây dựng nhận thức về thương hiệu. Với chiến lược này, bạn chọn số tiền bạn sẵn sàng trả cho 1.000 người để xem quảng cáo của bạn ở chế độ xem đầy đủ.
- Đặt giá thầu CPA là những gì Google khuyến nghị các nhà quảng cáo sử dụng khi họ tập trung vào các chuyển đổi như mua hàng hoặc đăng ký.
Bằng cách này, nếu mục tiêu chính của bạn là nâng cao nhận thức về thương hiệu. Bạn sẽ có thể hiển thị quảng cáo của mình cho nhiều người hơn. Nếu mục tiêu của bạn là một hành động khác như một nhấp chuột hoặc một chuyển đổi. Bạn có thể đặt giá thầu cho điều đó và Google sẽ cắt giảm việc truyền bá quảng cáo của bạn cho đại chúng và thay vào đó, hiển thị quảng cáo đó cho những người có nhiều khả năng chuyển đổi hơn.
Tại sao nên sử dụng dịch vụ quảng cáo Google?
Quảng cáo Google dành cho các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô với ngân sách khác nhau và các mục tiêu quảng cáo khác nhau. Các đối tượng mục tiêu khác nhau – hầu hết trong số họ đã sử dụng Google ít nhất một lần trong đời để tìm câu trả lời cho một vấn đề. Vì vậy, trong một biển các tìm kiếm dường như vô tận – hơn 2 nghìn tỷ mỗi năm – tại sao bạn không thử xem mình có thể mang lại bao nhiêu doanh thu? Nếu bạn không biết bắt đầu với quảng cáo Google từ đâu, hãy để Công ty GOBRANDING giúp bạn với những kinh nghiệm từ dịch vụ quảng cáo Google lâu năm.