NoFollow và DoFollow là giá trị của thuộc tính của HTML cho một liên kết. Để hướng dẫn các công cụ tìm kiếm ghi nhận hoặc không ghi nhận việc đặt liên kết. Việc các liên kết này đến thứ hạng của trang web được trỏ đến. Bài viết với mục đích giúp người đọc phân biệt việc set NoFollow và DoFollow tags cho các liên kết. Cũng giống như đánh giá NoFollow và DoFollow Backlinks trỏ đến website. Vậy dofollow là gì; nofollow là gì bạn có biết không?

dofollow-la-gi-nofollow-la-gi-1

Bạn đã từng nghe về thuật ngữ dofollow và nofollow hay chưa

Khái niệm liên kết nofollow là gì?

Nofollow do người đứng đầu của nhóm Webspam Google là Matt Cutts và Jason Shellen công bố. Đây là một dạng của thuộc tính HTML

Trong khi các bạn đã làm SEO cho công việc Offpage. Bạn đặt liên kết các link từ một website khác trỏ về trang web của mình. Nhưng do website đó có sử dụng các thẻ Meta hay là Rel Nofollow. Thì tất nhiên các Bots, Bọ tìm kiếm sẽ không theo các liên kết đó về trang web của bạn. Điều đó được gọi là liên kết Nofollow. Các backlink dạng Nofollow này thường chỉ có tác dụng nhằm quảng cáo và kéo lượng Traffic cho website. Vậy hãy cũng tìm hiểu thêm về dofollow là gì; nofollow là gì

dofollow-la-gi-nofollow-la-gi-2

Vậy khái niệm về nofollow là gì?

Câu hỏi được đặt ra ở đây. Đó là khi liên kết này không cho phép các bọ tìm kiếm của Google theo về web thì có nên dùng không? Một sự thật không ngờ đến là các backlink nofollow làm được nhiều hơn thế. Ngoài việc kéo traffic về cho website thì nó sẽ không bị lọc qua link juice. Các liên kết Nofollow giúp cho bạn kết nối các trang trong site bạn với những Anchor text.

Khái niệm liên kết dofollow là gì?

Trái ngược hoàn toàn với các thuộc tính Nofollow. Liên kết Dofollow sẽ cho phép các Bots tìm kiếm theo các liên kết của bạn đặt trở về trang web. Thay vì sẽ bỏ qua chúng như các liên kết Nofollow.

Với các liên kết dạng Dofollow này thì sẽ được xem là một điểm của Backlink. Đồng nghĩa nó sẽ có tác dụng dẫn dắt các Bots của Google đến các trang trong website của bạn. Và đánh giá website của bạn uy tín và thân thiện khi xếp hạng trên các công cụ tìm kiếm.

dofollow-la-gi-nofollow-la-gi

Khái niệm về dofollow là gì

Tại sao phải phân biệt ra Dofollow và Nofollow

Trong các thuật ngữ về SEO thì việc hai thuộc tính này ra đời rất quan trọng. Chúng nhằm giải quyết tình trạng Spam quá nhiều vào các chức năng Comment. Hay là gửi liên kết quá nhiều vào các trang mạng xã hội, các Blog, trang web cộng đồng khác. Dựa vào hai thuộc tính liên kết đó. Các quản trị có thể tạo ra Dofollow cho các liên kết có độ uy tín và giá trị cao. Thay vì Nofollow cho các liên kết kém chất lượng.

Trong làm SEO thì chúng ta không nên phân biệt quá nhiều. Bởi vì mỗi thuộc tính liên kết đều có những giá trị nhất định riêng. Nếu bạn biết cách phân phối tỉ lệ hợp lý giữa liên kết Nofollow và Dofollow. Điều đó sẽ rất tốt cho việc cải thiện thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm. Bên cạnh đó, còn tránh được các thuật toán của Google. (Nếu chỉ có link Dofollow thì Google sẽ nghĩ các bạn đang Spam)

dofollow-la-gi-nofollow-la-gi-4

Tại sao phải phân biệt ra Dofollow và Nofollow

Dofollow và nofollow sẽ ảnh hưởng như thế nào đến SEOer

Nofollow là thuộc tính mới được thêm vào các năm gần đây. Nó nhằm hạn chế việc spam content của các SEOer. Giống như việc comment vô tội vạ link vào các bài blog dù không liên quan. Thuộc tính nofollow làm thêm các quyền hạn cho webmaster. Nó giúp cho họ hạn chế đại đa số những seoer vô ý thức. Giá trị của link có thuộc tính nofollow cũng sẽ bị sụt giảm nghiêm trọng. Có thể gần như chỉ có giá trị khoản 1/100 của 1 link dofollow. Tuy nhiên link nofollow vẫn rất cần thiết trong việc SEO trang web.

Như các bạn đã biết thì một trong những tiêu chí ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm. Làm cho website của bạn uy tín hơn trong mắt Google hiện tại. Đó là số lượng backlinks đạt chất lượng đổ về website của bạn. Bạn sẽ không muốn mất thời gian để tìm cách lấy 1 link nofollow trỏ về website. Đó là cách nhanh nhất để bạn biết được website có cho phép bạn đặt link nofollow hay không?

dofollow-la-gi-nofollow-la-gi-5

Dofollow và nofollow quan trọng thế nào với SEOer

Nofollow và Dofollow làm thế nào nhận biết được chúng?

Khi đọc về một bài viết mà trong đó tác giả có trích dẫn link sang những trang web khác. Vậy người đọc làm sao biết được đâu là link dofollow hay nofollow? Hay họ có hiểu dofollow là gì; nofollow là gì không? Thông thường thì họ sẽ không quan tâm và chỉ cần nội dung chất lượng. Đủ để kích thích đọc thêm và họ sẽ chủ động click đường link đó và đọc tiếp. Tuy nhiên đối với những người làm về SEO thì khác. Họ luôn cần theo dõi và tìm hiểu cách phân biệt thuộc tính này tương đối quan trọng.

Đối với dân biết chút một chút về HTML thì có thể nhấn phím F12. Sau đó coi thẻ <a> nếu trong thẻ có thuộc tính rel=”nofollow” thì đó là link nofollow. Trường hợp ngược lại nếu thẻ không có thuộc tính đó hoặc nó là rel=”dofollow”. Tất nhiên thì link được trích dẫn đó là link dofollow.

Tuy nhiên với cách nói ở trên không phải ai cũng biết đọc code. Điều đó khá tốn thời gian của bạn nên hiện nay đã có những tiện ích của trình duyệt. Nó giúp bạn xem bằng mắt ngay trong các bài viết. Điều đó sẽ không làm bạn tốn thêm thời gian để tìm và kiểm tra link.

dofollow-la-gi-nofollow-la-gi-6

Nofollow và Dofollow làm sao nhận biết được chúng

Tầm quan trọng của Dofollow và Nofollow như thế nào

Khi các bạn xây dựng backlink cho website như post bài quảng cáo trên các diễn đàn. Tạo chữ ký, profile thì nên để ý xem các liên kết này trỏ về website là dofollow hay nofollow. Vì dofollow thì mới tính backlink còn nofollow sẽ chỉ nhận được direct traffic. Mà nó chỉ mang ý nghĩa đối với người đọc. Bạn đã hiểu hơn về dofollow là gì; nofollow là gì chưa nào

Đối với DoFollow links

Thông thường nó có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến PageRank của chính website đó. Website càng có nhiều liên kết từ các website chất lượng trỏ đến. Thì mức độ quan trọng của website sẽ càng lớn. Ngoài ra website càng có cơ hội rank cao trong kết quả tìm kiếm.

Mặt khác thì nếu website của bạn có backlinks từ những website với nội dung không tốt. Hay là ít liên quan trỏ đến, độ uy tín nói chung của website. Nó sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực, Pagerank sụt giảm. Thậm chí còn các hậu quả nghiêm trọng từ Link Spam.

dofollow-la-gi-nofollow-la-gi-7

Tầm quan trọng đặc biệt của Dofollow và Nofollow

Đối với NoFollow links

Về lý thuyết thì không ảnh hưởng trực tiếp đến SEO. Tuy nhiên, NoFollow links sẽ mang đến một số lợi ích không thể bỏ qua cho dịch vụ SEO từ khóa. Trong quá trình xây dựng links, không thể coi nhẹ việc tham gia các diễn đàn chuyên môn. Cũng như blogs một cách xây dựng và có ích dù không nhận được các “link juice.”

Ngoài ra, người dùng cũng không phân biệt nội dung DoFollow và NoFollow. Mà họ chỉ chọn nội dung hấp dẫn, mang lại lợi ích và từ đó nội dung tốt. Mặc dù được trỏ đến bằng NoFollow link vẫn có thể mang traffic đáng kể về cho website.

Cuối cùng thì dù Google không ghi điểm trực tiếp cho liên kết NoFollow. Google bots vẫn sẽ index các nội dung này. Ngoài ra, việc này có thể ảnh hưởng đến ghi nhận của bộ máy tìm kiếm về link portfolio website.

dofollow-la-gi-nofollow-la-gi-8

Tầm quan trọng của nofollow

Kết luận chung

Trên đây là một số kiến thức về thuộc tính của dofollow và nofollow mà Gobranding đúc kết được trong quá trình làm việc. Mong rằng nó sẽ giúp ích cho các bạn về mặt kiến thức. Những thông tin trên rất tốt và giúp ích cho các bạn phân biệt chính xác link dofollow và nofollow. Vậy giờ đây bạn đã hiểu dofollow là gì; nofollow là gì chưa nào.