Meta description trong SEO hiệu quả nhất

Meta Description là gì? Đây là đoạn mô tả ngắn có tối đa khoảng 155 ký tự. Nó là một thẻ trong HTML dùng để tóm tắt nội dung của bài viết. Công cụ tìm kiếm hiển thị Meta Description trong kết quả khi cụm từ tìm kiếm nằm trong mô tả. Vì vậy mà tối ưu hóa Meta Description là điều rất quan trọng đối với SEO Onpage. Vậy làm sao để đạt được hiệu quả tốt nhất? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về meta description nhé!

Tìm hiểu về khái niệm Meta Description là gì?

Meta Description là một thẻ nằm trong HTML. Nó mô tả thông tin tóm tắt ngắn gọn của một website đến công cụ tìm kiếm và người dùng. Do vậy mà mô tả Meta nên viết xúc tích và chứa nội dung quan trọng nhất. Chúng sẽ xuất hiện trong trang kết quả tìm kiếm giúp người dùng quyết định viếng thăm site hay không. Nó giống như cơ hội để bạn viết, như lời quảng cáo hấp dẫn để thu hút người tìm kiếm.

Tuy nhiên, tùy thuộc vào truy vấn của người dùng mà Google có thể chọn văn bản cho Meta. Google chọn từ các khu vực khác trên trang của bạn. Nhằm đưa ra kết quả tốt hơn cho truy vấn của người tìm kiếm.

Mục đích của Meta Description trong bài viết là gì?

Thẻ meta description giúp mô tả chính xác, ngắn gọn và tổng quan về nội dung trang bạn nhắc đến.

Đóng vai trò quan trọng như một quảng cáo ngắn về bài viết. Hay là trang của bạn trên trang kết quả tìm kiếm của Google. Điều đó thu hút người dùng nhấp vào trang của bạn.

Đối với những từ khóa khó khi làm SEO có tính cạnh tranh cao. Thẻ meta đóng vai trò quan trọng để người dùng click vào trang của bạn thay vì của đối thủ. Nếu description làm tốt sẽ tăng tỉ lệ click vào Website từ đó giúp tăng thứ hạng cho website

Trong làm SEO, thẻ meta description là nơi để người làm SEO đặt các từ khóa muốn hướng đến. Nó vừa tác động lên kết quả tìm kiếm của Google, vừa hiển thị nội dung cho người dùng.

Thẻ meta không phải là yếu tố chính để Google sử dụng xếp hạng trang web (tính đến hiện tại).

Google sẽ đánh giá chất lượng nội dung bên trong website của bạn. Tuy nhiên thẻ meta sẽ là cầu nối giữa bạn và khách hàng. Vì thế, nếu muốn tăng lưu lượng truy cập vào website thì tối ưu hóa thẻ Meta là cần thiết.

Cần làm gì để Meta description Chuẩn SEO

Tối đa là 155 ký tự và đôi khi nhiều hơn

Độ dài để phù hợp không thực sự tồn tại mà phụ thuộc vào thông điệp bạn muốn truyền tải. Bạn cần dành đủ không gian để truyền tải thông tin, nhưng hãy giữ nó ngắn gọn và linh hoạt.

Thỉnh thoảng thì Google cũng thay đổi độ dài. Ngày nay thì hầu hết bạn sẽ thấy các Meta Description lên đến 155 ký tự. Bên cạnh đó cũng còn một số ngoại lệ là 300 ký tự. Vì vậy cố gắng để các thông tin quan trọng trong 155 ký tự đầu tiên của Meta Description.

Nội dung được viết bằng một giọng văn tích cực

Nếu bạn dùng Meta Description với lời kêu gọi nhấp chuột vào website. Đó sẽ là một lời mô tả buồn tẻ và người tìm kiếm sẽ không biết họ nhận được gì. Trong 155 kí tự bạn cần thể hiện được nội dung của bài viết và trình độ chuyên môn cao.

Phải chứa từ khóa mục tiêu

Nếu từ khóa tìm kiếm nằm trong Meta Description. Thì Google sẽ có xu hướng sử dụng Meta Description đó và làm nổi bật trong kết quả tìm kiếm. Điều này sẽ giúp cho  website có nhiều truy cập hơn.

Hiển thị thông số kỹ thuật

Ví dụ: bạn đang bán các sản phẩm dành cho những người am hiểu công nghệ. Khi đó tập trung vào thông số kỹ thuật của sản phẩm có thể là một ý tưởng hay. Nếu khách truy cập đặc biệt để tìm kiếm sản phẩm. Đó là sự hiện diện của thông tin như giá cả, thông số kỹ thuật… sẽ kích thích nhấp chuột.

Phù hợp với nội dung bài viết

Điều này thật sự sẽ rất là quan trọng. Google sẽ tìm ra khi mà Meta Description lừa khách truy cập để nhấp chuột. Và nhanh chóng xử phạt các website đang có những hành vi đó. Ngoài ra thì các mô tả sai lệch có thể sẽ làm tăng tỷ lệ thoát.

Độc đáo với nội dung

Nếu Meta Description của bạn giống với mô tả của các website khác. Điều đó sẽ làm trải nghiệm người dùng trên Google sẽ bị cản trở. Mặc dù Title có thể khác nhau, nhưng mà tất cả bài viết cùng một mô tả giống nhau. Nó sẽ ảnh hưởng đến vấn đề xếp hạng. Tốt hơn là để trong mô tả Description. Google sẽ tự lấy nội dung có chứa từ khóa hiển thị khi người dùng truy vấn.

>>> Xem thêm: Heading là gì? Cách tối ưu thẻ Heading sao cho có lợi nhất trong SEO