Dưới đây là bài chia sẻ cực kỳ tốt cho nội dung bằng link dẫn đến website của bạn.
Các SEOer hàng đầu nghĩ rằng External Link là yếu tố quan trọng nhất trong việc xếp thứ hạng. External Link hỗ trợ việc ranking khác nhiều so với Internal link. Bởi vì các bộ lọc tìm kiếm xem chúng là sự lựa chọn của bên thứ 3.
Các SEOers không tin rằng thuộc tính title được sử dụng nhằm mục đích xếp hạng.
Contents
Định nghĩa về External link (Outbound link)?
External Link ( Outbound Link) là các liên kết trên website của bạn trỏ tới những trang web khác trên Internet. Cùng với internal link thì external link là một trong những yếu tố quan trọng. Nó giúp nâng cao thứ hạng cho website của bạn trên các công cụ tìm kiếm.
Các quản trị viên website thường miễn cưỡng sử dụng external link. Bởi họ có cảm giác là nó sẽ làm hại đến website của mình. Cụ thể như sau:
- Khách hàng click vào External Link sẽ rời khỏi website và không bao giờ trở lại.
- Các công cụ tìm kiếm sẽ phạt website nếu liên kết đến “những người hàng xóm xấu bụng”.
- Trỏ link tới các website có PageRank thấp hơn website của mình sẽ làm thất thoát sức mạnh.
Phân loại về External Link
Xét về cơ bản, External Link thường được chia làm 2 loại. Đó là liên kết từ bên ngoài và liên kết từ bên trong. Các liên kết từ bên ngoài vào trang sẽ được gọi là Backlink (hay liên kết trả về). Ngược lại, liên kết từ trang ra các website bên ngoài được gọi là Out Link ( liên kết ngoài). Trong đó, việc kiểm tra Backlink của website như thế nào đóng vai trò rất quan trọng. Nó là yếu tố xếp hạng ảnh hưởng lớn với thứ hạng của website trên bảng kết quả tìm kiếm.
Bên cạnh đó, Outlink còn đóng một vai trò khá quan trọng đối với website. Đặc biệt là các website uy tín đạt thứ hạng cao. Nếu không quản lý tốt được các link out ra bên ngoài website. Thì nhà quản trị website có thể sẽ vô tình làm sức mạnh của trang bị chuyển ra bên ngoài. Hay bị giảm uy tín do liên kết với các trang spam kém chất lượng. Dẫn đến việc gây ảnh hưởng đến thứ hạng của website.
Outbound link
Đây là liên kết được đặt tại website của bạn nhưng bị dẫn ra các website khác. Khi người dùng đang trên website của bạn và nhấn chuột vào link này. Ngay lập tức sẽ đưa họ tới website khác. Bởi vậy website sẽ mất đi một lượt truy cập vì họ đã sang trang khác mất rồi.
Tác dụng của Outbound link là gì nhỉ? Khi viết một bài chuẩn SEO nghĩa là khi tối ưu nội dung website vẫn phải đặt outbound link. Vì điều này thể hiện website của bạn có kết nối với các website khác. Nó cũng giống như sự giao thoa với nhau.
Inbound link
Theo từ điển thì outbound nghĩa là đi ra còn inbound nghĩa là đi về. Như thế thì trong SEO nghĩa là trỏ về hay còn gọi tên khác là backlink.
Backlink quan trọng nhất khi thực hiện tối ưu Offpage. Đó là cách nhanh nhất để người dùng truy cập vào website của bạn. Khi mà họ đang ở website khác. Ngoài ra, càng có nhiều truy cập về trang của bạn giống như là có nhiều người ủng hộ bạn. Vậy thì khả năng tăng hạng trên công cụ tìm kiếm sẽ càng cao. Các bạn có thể tìm hiểu kỹ hơn qua bài viết về cách tạo backlink chất lượng.
Sự thật về Outbound Link có thể bạn chưa biết?
Sử dụng liên kết ngoài giúp cung cấp thêm thông tin tham khảo cho người dùng là rất cần thiết. Điều đó chứng tỏ website bạn đang cung cấp thông tin đáng tin cậy cho người dùng. Người dùng sẽ có khả năng cao quay lại trang web của bạn vào lần tới.
Đừng quên là ngay cả những nhà khoa học ưu tú cũng cần trích dẫn bài báo cáo uy tín. Từ những nguồn khác trên chính tác phẩm nghiên cứu của họ.
Với những External Links này sẽ cho độc giả thấy rằng:
- Thông tin mà bạn cung cấp không phải là điều bạn tự bịa ra.
- Chủ đề bài viết trên trang của bạn đã được nghiên cứu chuyên sâu.
- Bài viết của bạn sẽ chứa nhiều nguồn thông tin hữu ích.
Và đó không chỉ là ý kiến phiến diện. Đã có một vài nghiên cứu chứng minh về điều trên. Khi mà bạn link out ra các trang có nội dung thông tin có giá trị. Tối ưu External Link hiệu quả giúp cho bạn cải thiện kết quả SEO TOP Google.
Các lưu ý khi tiến hành tạo External Link
- Đa dạng về các liên kết tới website.
- Sử dụng Anchor Text sao cho thật phù hợp.
- Không nên đặt một lúc quá nhiều các liên kết đến cùng một trang.
- Hãy đề cao giá trị của External Link thay vì số lượng.
- Sự phù hợp nội dung giữa website với các website liên kết.
- Kiểm tra về độ tin cậy và phổ biến của các tên miền bạn muốn liên kết.
Tầm quan trọng của External Link đối với SEO
Các SEOer hàng đầu luôn tin một điều rằng. External Link là một trong những yếu tố xếp hạng quan trọng nhất đối với website.
Đơn giản chỉ vì 2 lý do dưới đây:
External Link thể hiện về mức độ phổ biến của page
Traffic của một website được xem là chỉ số khá “lộn xộn”. Rất khó để các công cụ tìm kiếm đo lường được chính xác. Bên cạnh đó, External Link lại là chỉ số ổn định và dễ đo lường.
Thông thường thì số liệu traffic sẽ được ẩn trong nhật ký của máy chủ riêng. Trong khi các External Link được hiển thị công khai và lưu trữ dễ dàng.
Bởi lý do đó External Link xem như là số liệu tuyệt vời xác minh mức độ phổ biến page. Bên cạnh đó, bạn kết hợp chỉ số này với các chỉ số liên quan khác. Điều này giúp cho website bạn nhanh chóng xuất hiện trên kết quả truy vấn người dùng.
Liên kết ngoài sẽ cung cấp nội dung có tính liên quan
Vì thế mà khi đi link đến các trang liên quan. Bạn đang góp phần cung cấp kiến thức mang lại giá trị vô cùng to lớn với Internet.
Bài viết này đang đề cập đến “External Link – liên kết ngoài” của SEO. Tuy nhiên, bài viết lại đặt outbound link đến bài viết về “Hướng dẫn đi du lịch Thái Lan”. Điều đó làm external link chẳng mang chút giá trị nào.
Chắc chắn là tôi sẽ muốn link đến các bài viết chất lượng. Nhằm cung cấp thêm giá trị liên quan đến “External Link” cho bài viết này rồi.
Chèn link trích dẫn của nguồn tham khảo. Điều đó được xem là cách cung cấp thông tin liên quan đến cho người dùng.
Kết luận chung
Bây giờ bạn đã hiểu hết về external link là gì chưa?
Mọi điều chúng tôi đã truyền tải để bạn hiểu rõ bản chất của external link. Hay còn gọi là Outbound Link, chúng tôi đã chia sẻ với bạn rồi. Lúc này, mọi quyết định về việc có sử dụng outbound link hay không là tùy ở bạn.
>>> Xem thêm: Thuật ngữ Semantic là gì? Ứng dụng thực tiễn của công nghệ Semantic trong đời sống