Công cụ nghiên cứu từ khóa là những phương tiện hỗ trợ cho người làm SEO. Với lĩnh vực Digital Marketing trong các chiến dịch tiếp thị online và quảng bá sản phẩm trên mạng Internet. Như mọi người đã biết, cuộc cạnh tranh giữa các website trên công cụ tìm kiếm ngày một “khốc liệt”. Cách duy nhất để xuất hiện trên “top đầu” các công cụ tìm kiếm một cách tự nhiên. Mà bạn không bỏ tiền mua vị trí đó chính là làm SEO Marketing.

cong-cu-nghien-cuu-tu-khoa-1

Công cụ nghiên cứu từ khóa

Để thu được bộ từ khóa SEO chính xác. Tập trung vào đúng lĩnh vực hoạt động cũng như loại sản phẩm mà bạn đang kinh doanh. Người làm SEO cần dùng đến các công cụ nghiên cứu từ khóa. Với các chức năng đa dạng và chuyên môn. Hầu hết công cụ nghiên cứu từ khóa sẽ có khả năng phân tích. Và tìm hiểu các thế mạnh yếu cũng như đưa ra các lời khuyên. Hay giải pháp cho người làm SEO tạo nên chiến dịch SEO từ khóa chất lượng và hiệu quả nhất.

Dưới đây là Top 5 công cụ phân tích từ khóa hữu ích. Chúng được đánh giá là chính xác và hiệu quả nhất đối với SEO Marketing.

Google Search Console

Để khám phá được các cơ hội tăng trưởng lưu lượng truy cập trái cây treo thấp (low-hanging fruit). Dùng cho các từ khóa hiện tại của bạn.

cong-cu-nghien-cuu-tu-khoa-2

Công cụ Google Search Console

Khi nào chúng ta nên sử dụng:

Google Search Console là nơi thích hợp để phân tích các từ khóa SEO hiện tại của bạn. Với các vị trí và số lần hiển thị và CTR trung bình của chúng.

Xem qua những dữ liệu này là một cách tuyệt vời để tìm các cơ hội SEO bất ngờ. Ví dụ như URL của bạn hiện xếp hạng trên trang hai hoặc ba của từ khóa. Google đã xem xét nó tương đối phù hợp với từ khóa. URL có thể chỉ cần thêm một chút tối ưu SEO. Để bước lên được trang một và bắt đầu mang lại cho bạn nhiều lưu lượng truy cập hơn.

Hay là bạn có thể nhận thấy rằng. Một số từ khóa xếp hạng trên một trang của bạn kém hơn về số lần nhấp (có CTR thấp). Chỉ cần tinh chỉnh các đoạn SERP của họ. Hoặc thêm đánh dấu Schema làm việc kỳ diệu ở đây.

Phiên bản dùng miễn phí là Google Search Console miễn phí sử dụng.

Google Keyword Planner

Google Keyword Planner là một trong những công cụ nghiên cứu từ khóa của Google. Công cụ cho phép thiết lập nhóm từ khóa/bộ từ khóa dựa trên lĩnh vực bạn đang kinh doanh. Hay dựa trên số lượt search và mức độ quan trọng của nó. Google Keyword Planner thống kê trực tiếp trên các hành vi tìm kiếm của người dùng. Vì vậy có thể cho bạn các con số và những gợi ý khá chính xác.

Bên cạnh đó, nếu bạn đang có nhu cầu thiết lập một chiến dịch quảng cáo. Google Adword dựa trên những từ khóa đã được chọn. Cũng như công cụ này cũng sẽ hỗ trợ bạn với các hướng dẫn bài bản. Và chi tiết nhằm đạt hiệu quả tốt nhất.

cong-cu-nghien-cuu-tu-khoa-3

Công cụ Google Keyword Planner

Khi nào chúng ta nên sử dụng:

Đối với một vài từ khóa. Giá thầu quảng cáo thấp sẽ hợp lý khi chỉ mua các nhấp chuột từ khóa với PPC. Đối với nhiều người, các nhấp chuột quá đắt. Điều đó có nghĩa là bạn cần giành được lưu lượng truy cập với SEO.

Phiên bản miễn phí cho công cụ này là một công cụ miễn phí. Tuy nhiên, hãy lưu ý trừ khi bạn đã chi đủ tiền cho các chiến dịch Quảng cáo Google. Hãy phân tích khối lượng tìm kiếm của bạn bị giới hạn trong phạm vi.

AnswerThePublic

Dùng để tìm câu hỏi phổ biến cho câu trả lời nổi bật. Và dùng tối ưu hóa tìm kiếm bằng giọng nói.

Khi nào chúng ta nên sử dụng:

Với khả năng của Google giúp hiểu rõ hơn về ngôn ngữ tự nhiên. Những người tìm kiếm đã quen với việc đặt câu hỏi của họ dưới dạng câu hỏi. Thay vì là các từ riêng biệt. Cùng với sự gia tăng của cách tìm kiếm bằng giọng nói. Thì xu hướng này còn phát triển hơn nữa.

Làm cho nội dung của bạn trả lời được chính xác các câu hỏi của người tìm kiếm. Đó là một trong các khía cạnh quan trọng trong thành công tìm kiếm bằng giọng nói. Ngoài ra, nội dung dựa trên các câu hỏi có cơ hội lớn hơn. Dùng để đưa vào các câu trả lời nổi bật của Google. Hay kết quả được gọi là kết quả 0.

cong-cu-nghien-cuu-tu-khoa-4

Công cụ AnswerThePublic

Cách nhanh và dễ dàng nhất để tìm các câu hỏi phổ biến. Mà có liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của bạn là answerThePublic. Đó là một công cụ kết hợp các từ khóa chính của bạn với các từ câu hỏi khác nhau.

Bạn sẽ nhận được một số ít các từ khóa Giới từ trực tiếp và so sánh. (Cụ thể như từ khóa của bạn so với từ khóa khác).

Phiên bản miễn phí dùng trả lời công khai là miễn phí để sử dụng.

KeywordTool.io

Nếu bạn vẫn đang cảm thấy chưa quen với giao diện có phần hơi phức tạp của Google Keyword Planner. Thì KeywordTool sẽ là công cụ thứ hai mà bạn có thể thử. KeywordTool là công cụ dùng phân tích từ khóa khá tốt với hệ thống phân tích trên 83 ngôn ngữ. Để tìm cho mình một bộ từ khóa phù hợp. Khi đăng nhập vào giao diện trang web thì bạn chỉ cần gõ tên từ khóa chính. Hệ thống sẽ tự động làm việc, liệt kê danh sách những từ khóa liên quan đến từ khóa chính.

Ngoài ra thì công cụ này sẽ gợi ý cho bạn thêm các từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất. Bạn có thể tìm kiếm từ khóa dựa trên các lưu lượt tìm kiếm người dùng trên Google, App Store.

KeywordTool sẽ có hỗ trợ cả bản tính phí và bản miễn phí.

cong-cu-nghien-cuu-tu-khoa-5

Công cụ KeywordTool.io

Google Trends

Dùng để tìm các từ khóa phù hợp cho doanh nghiệp ở địa phương của bạn.

Khi nào chúng ta nên sử dụng:

Rõ ràng là mẫu tìm kiếm của người dùng khác nhau giữa các quốc gia. Tuy nhiên một điều làm chúng ta đáng ngạc nhiên nhất. Đó là các xu hướng cũng thay đổi đáng kể từ vùng này sang vùng khác.

Google Trends ở đây dùng để giúp bạn xác định biến thể khối lượng tìm kiếm. Mà cụ thể là của thành phố/địa điểm. Chỉ cần có các công cụ so sánh hai truy vấn từ đồng nghĩa. Nhằm phân tích từ khóa cấp quốc gia gây hiểu lầm như thế nào đối với doanh nghiệp địa phương.

Một số trường hợp sử dụng không kém phần quan trọng khác. Đó là theo dõi biến động theo mùa của từ khóa của bạn. Cũng có thể dự đoán một cách đáng tin cậy cách từ khóa này. Hay là từ khóa đó sẽ hoạt động trong mùa cao và thấp.

Phiên bản miễn phí là Google Trends miễn phí sử dụng.

cong-cu-nghien-cuu-tu-khoa-6

Công cụ Google Trends

Kết luận chung

Hầu hết không có nhiệm vụ SEO nào quan trọng hơn là nghiên cứu từ khóa. Bất kể đối với mục tiêu nào của doanh nghiệp. Việc chọn từ khóa SEO phù hợp sẽ đặt cơ sở và điều chỉnh hướng chiến dịch SEO của bạn. Vì vậy, tốt nhất bạn nên chọn cho mình bộ công cụ SEO. Đối với một vài trong số các công cụ miễn phí cho công việc của mình.